sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Troussier chỉ thẳng điểm yếu của U23 Việt Nam: Vấn đề nan giải

Chủ nhật, 12/03/2023 15:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dù mới nắm quyền dẫn dắt và tập trung chưa lâu, song HLV Philippe Troussier đã nhận ra được điểm yếu của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam vừa kết thúc giai đoạn tập luyện thứ hai nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Trong 11 ngày qua, HLV Philippe Troussier chủ yếu rèn kỹ thuật và khả năng kiểm soát bóng cho các cầu thủ.

Sau đợt tập trung này, chiến lược gia người Pháp sẽ rút ngắn danh sách U23 Việt Nam xuống còn 28 cầu thủ và 4 thủ môn, đồng thời bổ sung một số cầu thủ từ đội U20 Việt Nam để làm dày đội hình và tăng tính cạnh tranh cho đàn anh.

u23 va dt viet nam
Đội U23 được bố trí tập cùng ĐT Việt Nam để học hỏi đàn anh. Ảnh: VFF

Đánh giá về chất lượng đội hình, HLV Troussier cho biết: "Tôi không bất ngờ với U23 Việt Nam vì họ từng tập với tôi. Họ thực hiện khá đúng với yêu cầu. Thời gian qua khi U23 tập với đội tuyển Việt Nam, tôi đưa ra áp lực khiến họ phải thể hiện tốt hơn. Họ không sợ hãi trước áp lực từ đàn anh. Điểm yếu của U23 nằm ở trên hàng công, bởi chúng ta đang không có các cầu thủ xử lý cá nhân, hoạt động tấn công tốt.

Trong khi đó, các cầu thủ tuyến dưới điều phối, kiểm soát bóng tốt với những pha xử lý với độ hợp lý cao. Trước mắt, tôi chờ đợi các cầu thủ U20 Việt Nam, đặc biệt là các cầu thủ tấn công sẽ có khả năng xử lý cá nhân tốt hơn".

hlv troussier vs u23 viet nam
HLV Troussier cho rằng U23 Việt Nam còn yếu ở hàng công. Ảnh: VFF

Theo đó, 4 cầu thủ U20 Việt Nam được HLV Troussier "chấm" là Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Văn Trường. Chiến lược gia này kỳ vọng họ sẽ cùng U23 Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng ở Doha Cup 2023 sắp tới.

"Doha Cup là giải đấu có chất lượng cao. Ở sân chơi này, chúng ta sẽ đá với U23 Iraq và U23 UAE, nhưng tôi nhận thấy có vấn đề khó khăn cho các cầu thủ là 6 tháng qua họ không có nhiều cơ hội thi đấu ở các giải trong nước.

Về đấu pháp của đội, chúng tôi sẽ có đấu pháp hợp lý, lựa chọn đội hình giàu tính cạnh tranh, nỗ lực kiểm soát bóng tốt, nâng cao bản lĩnh khi có bóng trong chân, xử lý bóng hiệu quả. Tôi muốn họ phải nỗ lực 100% để thể hiện bản thân.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam sẽ đá lúc 3 giờ sáng (giờ Việt Nam), đây là thời gian khá là muộn. Họ cần thích nghi, các trận đấu tháng Ramadan rất muộn. Tuy nhiên, giải này giúp họ thử nghiệm đội hình và học hỏi nhiều kinh nghiệm hơn", HLV Troussier nhấn mạnh.

(VIDEO: Tổng hợp 8 bàn thắng của U23 Việt Nam ở SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên