sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tuyên bố tiền không quan trọng, chủ tịch LĐBĐ Indonesia lại lo bị Argentina 'hủy kèo'

Thứ năm, 25/05/2023 08:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Erick Thohir đã chính thức lên tiếng xác nhận về trận đấu giao hữu giữa đội tuyển nước nhà và ĐT Argentina.

Như đã đưa tin trước đó, phía Argentina đã chính thức lên tiếng xác nhận ĐTQG nước này sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Indonesia vào tháng 6 tới. Theo đó, rộ tin đồn PSSI phải chi ra số tiền lên đến 5 triệu USD để mời đội đương kim vô địch World Cup.

indonesia vs argentina
ĐT Indonesia sẽ so tài với ĐT Argentina trong trận giao hữu vào tháng 6 tới. Ảnh ASEAN FOOTBALL

Và phải đến hôm qua (24/5), chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Erick Thohir mới chính thức lên tiếng: “Tại sao bây giờ tôi mới xác nhận trận đấu này? Tôi muốn nói cho mọi người hiểu. Về bản chất, đừng nhắc đến tiền. Mọi người phải hiểu rằng chúng tôi đang cố gắng xây dựng PSSI minh bạch, không chỉ về mặt thương mại mà về cả mặt phát triển tinh thần, những thứ không thể tính bằng tiền”.

Về tin đồn phải bỏ ra 5 triệu USD để mời đội bóng Nam Mỹ, chủ tịch PSSI từ chối xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, người đứng đầu bóng đá Indonesia lại ngầm ám chỉ PSSI có khả năng mời các đội tuyển mạnh nhất thế giới mà không cần phải trả quá nhiều tiền.

“Mọi người không nên quá quan trọng chi phí bao nhiêu, tiền bạc ra sao. Các bạn đừng đánh giá thấp PSSI như vậy”, ông Erick Thohir nhấn mạnh. 

chu tich pssi
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia lên tiếng xác nhận trận giao hữu giữa đội nhà và ĐT Argentina

Dù vậy, ông Erick Thohir lại bày tỏ sự lo ngại về viễn cảnh trận đấu có thể bị hủy do tình hình an ninh ở Indonesia. Theo đó, vị này nhấn mạnh: "Tôi mong người hâm mộ hãy quan tâm đến vấn đề an ninh. Tất cả đều hưng phấn, đây là điều bình thường, nhưng hãy chú ý. Đây là điều rất quan trọng, đừng để trận đấu lớn giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Argentina không thể tổ chức vì vấn đề an ninh".

Trước đó, Indonesia từng gây rúng động làng túc cầu thế giới với vụ bạo loạn kinh hoàng trên sân Kanjuruhan. Thảm kịch này khiến ít nhất 127 người thiệt mạng cùng những tổn thất nặng nề về vật chất và tinh thần.

Trong loạt trận giao hữu nhân dịp FIFA Days tháng 6, ĐT Indonesia sẽ so tài với ĐT Palestine vào ngày 14/6. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Shin Tae Yong mới chính thức bước vào cuộc đọ sức với ĐT Argentina. Sau tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 32, cơn sốt bóng đá đang lên cao ở xứ vạn đảo.

(VIDEO: Bạo loạn kinh hoàng ở giải VĐQG Indonesia)
Theo dõi Sports442 trên