sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Hàn 'kinh hồn bạt vía' khi chứng kiến Văn Toàn xé gió cố gắng giải cứu đội nhà

Thứ tư, 24/05/2023 21:23 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dù Seoul E-Land thua cay đắng ở vòng 1/8 Cúp FA Hàn Quốc, Văn Toàn vẫn được báo chí nước này ca ngợi hết lời.

Khác với Công Phượng hay Quang Hải, tình hình xuất ngoại của Văn Toàn khởi sắc hơn rất nhiều.Trở lại sau chấn thương, tiền đạo số 9 liên tục được HLV Park Choong Kyun trọng dụng trên hàng công. Cuộc chạm trán với Gwangju ở vòng 1/8 Cúp FA Hàn Quốc vào tối 24/5, cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục được thuyền trưởng Seoul E-Land đăng ký thi đấu.

Tuy nhiên giống với những lần trước, Văn Toàn không chơi trọn vẹn 90 phút. Anh được HLV Park Choong Kyun tung vào sân ở hiệp 2 để tăng cường sức tấn công cho Seoul E-Land khi Gwangju phòng ngự quá chắc chắn. 

Van Toan
Văn Toàn liên tục góp mặt trong đội hình thi đấu của Seoul E-Land

Màn trình diễn của Văn Toàn ở những phút có mặt trên sân là rất đáng khen ngợi. Tờ Starnewskorea  (Hàn Quốc) đã đánh giá cao rất cao cựu cầu thủ HAGL và nhắc tới 1 tình huống nguy hiểm mà Văn Toàn tạo ra. Tờ Starnewskorea viết: 

"Văn Toàn đã khuấy đảo hàng phòng ngự của Gwangju FC bằng pha đi bóng kỹ thuật của mình rồi chuyền bóng tới chân của tiền đạo Yu Jeong Wan trong vòng cấm, nhưng cầu thủ này sau đó lại dứt điểm thiếu chính xác".

Đáng tiếc dù thể hiện hiện tốt nhưng Văn Toàn vẫn chưa thể có được bàn thắng đầu tiên của mình tại Hàn Quốc và đội bóng của anh còn phải nhận trận thua 0-1 ở những phút bù giờ cuối cùng, chính thức nói lời chia tay với Cúp FA Hàn Quốc. 

van toan
Màn thể hiện của Văn Toàn trong màu áo của Seoul E-Land được báo Hàn khen ngợi

Sau đây 4 ngày, Văn Toàn và các đồng đội sẽ là trận gặp Ansan Greeners tại K-League 2 vào ngày 28/5. Hôm thứ Bảy (20/5) cũng tại K-League 2, Văn Toàn đã đá chính và góp công trong chiến thắng 2-0 trước Bucheon, qua đó giúp Seoul E-Land vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH. Đây được nhận xét là một đối thủ vừa tầm với đội bóng của Văn Toàn.

Với những gì đã thể hiện, khả năng cao "cơn lốc đường biên" của tuyển Việt Nam lại được HLV Park Choong Kyun trao cơ hội ra sân và việc có bàn thắng đầu tiên tại Hàn Quốc chỉ còn là vấn đề thời gian. Khi điều đó đến, đấy sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Văn Toàn. 

VIDEO: Văn Toàn sút dội xà đối thủ ở K-League 2 
Theo dõi Sports442 trên