sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Lỡ hẹn với sân chơi cao nhất châu Á, CLB Hải Phòng kéo theo HAGL buồn lây

Thứ ba, 22/08/2023 20:08 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

CLB Hải Phòng đã không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng được đánh giá cao hơn Incheon United, qua đó chính thức dừng bước tại vòng sơ loại AFC Champions League.

Sau thắng lợi trước Hồng Kông Rangers FC, CLB Hải Phòng bước vào trận đấu với Incheon United tại vòng sơ loại AFC Champions League với sự tự tin nhất định.

Và với sự tự tin đó, đại diện Việt Nam đã sớm gây được bất ngờ trước đội bóng được đánh giá cao hơn. Phút thứ 5, Yuri Mamute có pha đi bóng tốc độ và khéo lép, trước khi tung ra cú dứt điểm tung nóc lưới Incheon United, mở tỷ số cho Hải Phòng.

yuri clb hai phong
Yuri mở tỷ số cho CLB Hải Phòng

Sau bàn thua, Incheon United dồn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trước sức ép của đối phương, hàng thủ của CLB Hải Phòng dù chơi tốt nhưng cũng chỉ trụ được đến phút thứ 15, khi Seong-Hoon Cheon đánh đầu chính xác để quân bình tỷ số cho đội bóng xứ sở kim chi.

Thế trận được đẩy lên cao trào khi hai bên có những pha “ăn miếng trả miếng” về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Incheon United cho thấy sự khởi sắc hơn hẳn khi liên tiếp có những pha khai thác khoảng trống để uy hiếp khung thành của Hải Phòng.

hai phong vs incheon united
CLB Hải Phòng tạo ra thế trận giằng co trước Incheon United. Ảnh: AFC Champions League

Ở chiều ngược lại, đội bóng đất Cảng không phải là không có những cơ hội, song các chân sút như Yuri hay Xuân Trường đều không thể tận dụng.

Càng về thời điểm cuối trận, sức ép của Incheon United về phía khung thành Đình Triệu càng lớn. Sau 7 phút bù giờ, hai đội vẫn cầm chân nhau với tỷ số 1-1 và buộc phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại. 

Thi đấu chắc chắn kể từ đầu trận, song thủ môn Đình Triệu bất ngờ phải nhận bàn thua sau một pha phối hợp tấn công cực hay của Incheon và người kết thúc là Hernandes Rodrigues.

Ở thế bám đuổi, CLB Hải Phòng thi đấu nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, mọi hy vọng của đại diện Việt Nam đã chính thức vỡ vụn khi Gerso Fernandes ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Incheon United.

Thua trận này, CLB Hải Phòng chấp nhận xuống chơi ở AFC Cup 2023/2024 và HAGL cũng sẽ mất quyền tham dự đấu trường này.

Theo dõi Sports442 trên