sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chốt loạt đối thủ giao hữu toàn 'ông lớn' châu Á, ĐT Việt Nam khiến CĐV vừa mừng vừa lo

Thứ tư, 23/08/2023 09:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier sẽ có tất thảy 4 trận giao hữu cực chất lượng trong tháng 9 và tháng 10.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình tại vòng loại World Cup 2026, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có những kế hoạch dài hơi. Một trong số đó sẽ là chuyến tập huấn tại Hàn Quốc vào tháng 10 và những trận giao hữu chất lượng bên lề. 

Mới nhất, lịch trình chi tiết về các trận đấu giao hữu của thầy trò HLV Troussier cũng đã được công bố. Theo đó trận đấu sớm nhất sẽ diễn ra vào ngày 11/9, các chiến binh Sao Vàng sẽ gặp đội bóng đến từ Trung Đông Palestine tại sân Thiên Trường (Nam Định). Đây được đánh giá là đối thủ ngang tầm, đang xếp hạng 96 FIFA, kém đội tuyển Việt Nam đúng 1 bậc.

dtvn
ĐT Việt Nam sẽ trở lại sân Thiên Trường vào tháng 9.

Trọng tâm nhất phải kể đến dịp FIFA Days tháng 10 khi ĐT Việt Nam có đến 3 màn so tài với những đội bóng chất lượng hơn, hứa hẹn sẽ mang đến những trận giao hữu hấp dẫn. Cụ thể, Quang Hải và các đồng đội sẽ có dịp gặp lại ĐT Trung Quốc (hạng 80 FIFA) trên sân khách vào ngày 10/10.

Đây là lần đầu tiên kể từ sau trận đấu vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần (2022), hai đội tái đấu với nhau. Khi đó ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã giành được chiến thắng cực thuyết phục 3-1 trước ĐT Trung Quốc và đây cũng là trận thắng duy nhất mà chúng ta giành được tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

dtvn
ĐT Việt Nam có trận giao hữu chất lượng với Trung Quốc vào tháng 10.

Tới ngày 13/10, ĐT Việt Nam sẽ đấu giao hữu với Uzbekistan (hạng 74 FIFA). Trận đấu này cũng diễn ra tại Trung Quốc. Sau đó, thầy trò HLV Troussier sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Tại đây, đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc (hạng 28 FIFA).

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Iraq, Philippines và đội thắng trong trận đấu vòng 1 giữa Indonesia và Brunei. Việc được thi đấu giao hữu với những đội bóng hàng đầu châu Á sẽ là cơ hội tốt để thầy trò HLV Troussier thử nghiệm, trước khi bước vào những trận đấu chính thức ở tháng 11.

Theo dõi Sports442 trên