sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Báo chí Hàn Quốc không hiểu vì sao đội nhà chọn giao hữu với ĐT Việt Nam

Thứ tư, 23/08/2023 10:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Hàn Quốc đã bày tỏ sự bất ngờ khi đội nhà chọn ĐT Việt Nam là đối thủ giao hữu trong tháng 10 tới.

Như thông tin chúng tôi, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu chất lượng với đội bóng hàng đầu châu Á là ĐT Hàn Quốc vào dịp FIFAY Days tháng 10 tới. Tuy nhiên ngoài những phản hồi tích cực thì màn so tài cũng khiến truyền thông xứ kim chi đặt nhiều nghi ngại. 

Cụ thể báo chí xứ Hàn đã đồng loạt bày tỏ sự bất ngờ. Thực tế khi nhìn vào thứ hạng 95 của ĐT Việt Nam hiện tại trên BXH FIFA so với thứ hạng 28 của ĐT Hàn Quốc, khó tránh được việc truyền thông nước bạn cho rằng thầy trò HLV Troussier không phải là đối thủ xứng tầm. 

han quoc
Báo chi Hàn Quốc bất ngờ khi đội nhà chọn giao hữu với Việt Nam.

Tờ Chosun mặc dù dành những lời khen cho ĐT Việt Nam khi đạt được nhiều thành tựu lớn lao trong thời kỳ được HLV Park Hang Seo dẫn dắt thì sau cùng vẫn đi đến kết luận Việt Nam là đối thủ "nhẹ cân" hơn so với Hàn Quốc ở cặp đấu này. 

Trước đó trong chia sẻ với truyền thông chính thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc là HLV Jurgen Klinsmann cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình, cho rằng ĐT Việt Nam là đối thủ yếu. Ngoài ra chiến lược gia người Đức cũng làm rõ hơn lý do vì sao ông chọn giao hữu với Việt Nam vào tháng 10 tới.

"Tôi chưa bao giờ muốn thi đấu với đối thủ bị đánh giá thấp hơn, nhưng đó là giải pháp phù hợp nhất lúc này. Tôi sẽ đối đầu với nhiều đội bóng châu Á trong tương lai như đá vòng loại Asian Cup và World Cup, và Việt Nam sẽ giúp tôi chuẩn bị cho điều này".

dt han quoc
ĐT Hàn Quốc được đánh giá có đẳng cấp vượt trội so với Việt Nam.

Được biết ĐT Việt Nam chỉ là phương án thứ 2 của đội bóng xứ kim chi vì trước đó đối thủ mà ĐT Hàn Quốc muốn giao hữu là các đội bóng đẳng cấp thế giới như ​Brazil, Argentina hay Anh nhưng tháng 10 cũng là thời điểm châu Âu có vòng loại Euro 2024 và Nam Mỹ có vòng loại World Cup 2026 nên tính toán của HLV Jurgen Klinsmann và ban huấn luyện không thành. 

Theo dõi Sports442 trên