sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tuyết Dung: 'Tinh thần người phụ nữ Việt Nam sẽ được thể hiện trước Mỹ'

Thứ sáu, 21/07/2023 14:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung bày tỏ sự quyết tâm trước thềm ĐT nữ Việt Nam bước vào trận ra quân tại VCK World Cup nữ 2023 với Mỹ.

Sau thời gian chờ đợi, ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị có những bước chạy lịch sử ở lần đầu tiên tham dự sân chơi World Cup. Thử thách đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung là ĐT nữ Mỹ - Nhà Đương kim Vô địch Thế giới. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 08h00 ngày mai (22/7) trên sân Eden Park (New Zealand).

Chia sẻ trước trận đấu quan trọng này, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung bày tỏ sự quyết tâm: "Đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup. Đó cũng là một dấu mốc lịch sử. Vì vậy, tôi tin tưởng toàn đội sẽ chơi hết sức mình. Dù cho kết quả thế nào thì tôi hy vọng nỗ lực của toàn đội sẽ đem đến niềm tự hào cho người hâm mộ".

tuyet dung
Tuyết Dung bày tỏ sự quyết tâm trước thềm trận đấu gặp ĐT nữ Mỹ

Về tình hình nhân sự của ĐT nữ Việt Nam, Tuyết Dung cho biết: "Ban huấn luyện cùng các bác sỹ đã và đang cố gắng để đội tuyển nữ Việt Nam có sức khỏe tốt nhất. Đội sẽ có sự điều chỉnh linh hoạt về nhân sự. Quan trọng là toàn đội đã sẵn sàng.

Tôi tin ý chí, nỗ lực, sự đoàn kết và đặc biệt là tinh thần người phụ nữ Việt Nam sẽ được thể hiện trước đội tuyển nữ Mỹ".

Đáng chú ý, ở buổi tập trưa 21/7, ĐT nữ Việt Nam không có đầy đủ quân số khi Thanh Nhã bị cảm cúm, không thể ra sân tập. Trong khi đó, Hải Yến và Dương Thị Vân đã ổn định sức khỏe và có thể quay trở lại tập luyện cùng toàn đội.

thanh nha dt nu my
Thanh Nhã bỏ ngỏ khả năng ra sân trận gặp ĐT nữ Mỹ

Bên cạnh đó, đội trưởng Huỳnh Như cũng bày tỏ sự lạc quan: "Trong bóng đá không nói trước được điều gì cả. Bóng đá nam World Cup vừa rồi, có những đội mạnh như Argentina dù vô địch nhưng cũng có trận thua. Bóng đá có bất ngờ, cả nam và nữ. Chúng tôi không nghĩ sẽ thắng nhưng hứa sẽ thi đấu với nỗ lực cao nhất.

Ở World Cup này chúng tôi đã chuẩn bị một tinh thần thép, ra sân là chiến đấu hết mình. Chúng tôi không quan tâm đối thủ là ai, mỗi trận đấu là chiến hết mình để mang hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam đến với người hâm mộ trên toàn thế giới".

Theo dõi Sports442 trên