sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Trung Quốc tố gắt: ĐT nữ Việt Nam thua đầy vinh dự, VAR đã đổi trắng thay đen trắng trợn

Thứ bảy, 22/07/2023 17:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tờ Sohu của Trung Quốc cho rằng trọng tài chính và tổ trọng tài VAR đã đưa ra quyết định không chính xác khi công nhận bàn thắng của ĐT nữ Mỹ trước Việt Nam.

Ở trận đấu ra quân tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ khi để thua Nhà Đương kim Vô địch Mỹ với tỷ số 0-3. Dù không thể giành được điểm số trong ngày ra mắt sân chơi lớn nhất hành tinh, song màn trình diễn cùng tinh thần quả cảm của Huỳnh Như và các đồng đội trong trận này được báo chí Thế giới hết lời ca ngợi.

Đáng chú ý chỉ trong hiệp 1, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận 2 quyết định bất lợi từ phía trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR, đó là tình huống đoàn quân áo đỏ bị thổi phạt đền và ĐT nữ Mỹ được công nhận bàn thắng. Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự không hài lòng với quyết định của những vị "vua áo đen" trong trận này. 

dt nu viet nam vs dt nu my hoang thi loan
ĐT nữ Việt Nam bị thổi phạt đền sau tình huống Hoàng Thị Loan truy cản đối phương trong vòng cấm. Ảnh: Getty

Theo đó, tờ Sohu của Trung Quốc viết: "Công nghệ VAR xử ép đội tuyển nữ Việt Nam, VAR ngang nhiên đánh lạc hướng trọng tài, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có trận thua đầy vinh dự".

"Phút 40, sau khi kiểm tra công nghệ VAR, trọng tài người Morocco cho đội Mỹ được hưởng phạt đền vì cho rằng Hoàng Thị Loan truy cản trái phép Trinity Rodman trong khu vực 16m50. Tuy nhiên, cú đá phạt đền của tiền đạo hàng đầu Alex Morgan bị thủ môn Trần Thị Kim Thanh cản phá bằng chân", nhật báo của Trung Quốc viết thêm.

kim thanh nu viet nam vs nu my
Kim Thanh cản phá thành công cút sút penalty của Alex Morgan. Ảnh: Getty

Chưa dừng lại tại đây, tờ Sohu tiếp tục đưa ra những dẫn chứng để chứng minh VAR đã "đổi trắng thay đen" ở trận này.

"Cuối hiệp một, Sophia Smith ghi bàn giúp đội Mỹ dẫn trước 2-0. Đây tiếp tục là bàn thắng gây rất nhiều tranh cãi. Thời điểm đội Mỹ thực hiện quả đá phạt, Julie Beth rõ ràng rơi vào thế việt vị, nhưng VAR cho rằng không việt vị. Nói thẳng ra, VAR đổi trắng thay đen trắng trợn trong trận này", tờ Sohu nhấn mạnh.

Dẫu sao, trận đấu đã kết thúc và tỷ số 0-3 cũng là kết quả được đánh giá không quá tệ đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung trước đội bóng hạng 1 Thế giới hiện tại. 

Sau trận này, ĐT nữ Việt Nam sẽ có khoảng 5 ngày để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai bảng E diễn ra vào ngày 27/7 tới.

Theo dõi Sports442 trên