sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

VAR liên tục 'nói không', Nhật Bản vẫn thị uy sức mạnh để hạ đẹp 'cơn ác mộng' của Đức

Thứ bảy, 22/07/2023 16:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Nhật Bản đã giành chiến thắng giòn giã trước Zambia - đội bóng vừa đả bại Đức mới đây, qua đó có được khởi đầu thuận lợi tại VCK World Cup nữ 2023.

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, không bất ngờ khi ĐT nữ Nhật Bản nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận và dồn ép đối thủ ngay từ đầu.

Sau những đợt tổ chức tấn công như vũ bão, ĐT nữ Nhật Bản đã đưa được bóng vào lưới Zambia sau cú sút “sấm sét” của Mina Tanaka ở phút thứ 21. Dẫu vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài từ chối bàn mở tỷ số của đại diện châu Á.

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Zambia chỉ biết lùi sâu phòng ngự để bảo vệ khung thành đội nhà. Tuy nhiên, hàng thủ của đại diện châu Phi cũng không thể chống cự được cho đến hết hiệp 1.

dt nu nhat ban vs dt nu zambia
ĐT nữ Nhật Bản ăn mừng bàn mở tỷ số trước Zambia. Ảnh: Getty

Aoba Fujino băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang như dọn cỗ để Hinata Miyazawa dứt điểm trong vòng cấm, mang lại lợi thế 1 bàn cho Nhật Bản trước khi hiệp 1 khép lại.

Ngay đầu hiệp 2, lại là Mina Tanaka với pha khống chế gọn gàng và sút tung lưới Zambia lần thứ hai. Tuy nhiên, tiền đạo mang áo số 11 tiếp tục bị VAR ngoảnh mặt vì rơi vào thế việt vị trước đó.

Dẫu vậy, đại diện châu Á cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Phút thứ 55, sau 2 lần bị từ chối vì lỗi việt vị, lần này thì Mina Tanaka mới chính thức được công nhận bàn thắng để nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

dt nu nhat ban vs dt nu zambia 2
ĐT nữ Nhật Bản thị uy sức mạnh ở ngày ra quân World Cup năm nay. Ảnh: Getty

Chỉ 7 phút sau đó, Hinata Miyazawa đón đường tạt bóng của Mina Tanaka để đưa bóng vào lưới Zambia, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng xứ sở Mặt trời mọc.

Lúc này, ĐT nữ Zambia đã cho thấy sự xuống sức đáng kể và tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng. Sau đó, ĐT nữ Nhật Bản có thêm hai bàn thắng nữa lần lượt do công của Jun Endo và Riko Ueki ở phút thứ 71 và 90+7.

Chung cuộc, ĐT nữ Nhật Bản giành chiến thắng 5-0 trước Zambia, qua đó có được khởi đầu thuận lợi tại VCK World Cup năm nay.

Link xem trực tiếp ĐT nữ Nhật Bản vs ĐT nữ Zambia

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Nhận định chung ĐT nữ Nhật Bản vs ĐT nữ Zambia

Cùng với Tây Ban Nha, ĐT nữ Nhật Bản được nhận định là ứng cử viên sáng giá ở bảng C cho tấm vé vào vòng loại trực tiếp tại VCK World Cup năm nay. Bên cạnh đó, với đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu Á và từng vô địch World Cup nữ 2011 và á quân 2015, ĐT nữ Nhật Bản đang tràn đầy sự tự tin và quyết tâm để hướng tới trận ra quân.

Ở chiều ngược lại, thành tích của Zambia trong lịch sử World Cup chỉ là con số 0 tròn trĩnh khi đây mới là lần đầu tiên họ đến với sân chơi lớn nhất hành tinh.

dt nu nhat ban
ĐT nữ Nhật Bản sáng cửa giành 3 điểm trận ra quân tại World Cup năm nay

Tuy nhiên, giới mộ điệu nhận định sẽ là một trận đấu không dễ dàng dành cho ĐT nữ Nhật Bản trước Zambia. Theo đó, sức mạnh cùng phong độ tương đối ổn định trong thời gian qua của đại diện châu Phi là lời cảnh tỉnh quan trọng đối với đội bóng xứ mặt trời mọc trước khi chính thức bước vào trận.

Theo dõi Sports442 trên