sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Truyền thông từ Âu sang Á xuýt xoa trước tinh hoa bóng đá phòng ngự hội tụ ở ĐT nữ Việt Nam

Thứ bảy, 22/07/2023 11:59 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí thế giới bày tỏ sự bất ngờ về màn trình diễn đầy tự tin của ĐT nữ Việt Nam trước nhà ĐKVĐ thế giới Mỹ.

Sáng 22/7, mọi ánh mắt đổ dồn về sân Eden Park (Auckland), New Zealand - nơi diễn ra màn ra mắt lịch sử của thầy trò HLV Mai Đức Chung và ĐT nữ Mỹ. Cuộc đối đầu giữa đội bóng lần đầu dự World Cup và đội bóng số 1 thế giới có sức hút đặc biệt với truyền thông thế giới. 

Dù không thể tạo được bất ngờ trước Mỹ nhưng màn trình diễn của của Huỳnh Như và các đồng đội vẫn được báo chí thế giới dành mưa lời khen. 

viet nam vs my
Màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam trước Mỹ nhận được nhiều lời khen

Trong đó tờ FOX rất ấn tượng về “những cô gái gan dạ” mặc áo đỏ: “Chiến thắng là điều dĩ nhiên, nhưng có lẽ đây là chiến thắng chưa thực sự hào nhoáng như mong đợi của tuyển Mỹ. Họ đã vấp phải một tuyển Việt Nam với những cô gái gan dạ, đã khiến người Mỹ phải nỗ lực hết khả năng”.

Trang Yahoo cũng cùng quan điểm như vậy khi miêu tả về cuộc đấu này: “Người Việt Nam chưa bao giờ có cơ hội thắng trận này, và họ biết điều đó. Họ đến với quyết tâm chiến đấu, thi đấu với tinh thần và niềm tự hào, cố gắng hết sức mình, và họ đã thành công”.

Tờ Aljazeera của Ả Rập cũng bày tỏ sự thán phục trước tinh thần quả cảm của ĐT nữ Việt Nam. Tờ báo này thậm chí còn dành nhiều lời khen có cánh cho các học trò của HLV Mai Đức Chung hơn cả ĐKVĐ Mỹ:

"ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu này với một thử thách cực đại. Mặc dù mọi thống kê đều đứng về phía Mỹ nhưng hàng thủ được tổ chức tốt và tinh thần không bỏ cuộc đã giúp những cô gái áo đỏ hạn chế tối đa bàn thua trước đội bóng hàng đầu thế giới". 

viet nam vs my
Báo chí thế giới đánh giá cao lối chơi của ĐT nữ Việt Nam

"HLV đội tuyển Mỹ đã nói rằng trận đấu hôm nay đi đúng theo ý đồ của họ. Nhưng Hà Lan và Bồ Đào Nha phải cẩn thận với trái tim đầy nhiệt huyết của Những Chiến Binh Sao Vàng đến từ đất nước hình chữ S", tờ báo này nhận định thêm.

Theo dõi Sports442 trên