sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

CĐV châu Á đồng loạt trầm trồ với Việt Nam, Thái Lan 'cay đắng' quay ra đay nghiến đội nhà

Thứ bảy, 22/07/2023 10:25 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Nhiều CĐV khu vực đã dành lời khen cho ĐT nữ Việt Nam dù để thua Mỹ ở trận ra quân VCK World Cup 2023, trong khi một số CĐV Thái Lan lại bày tỏ sự thất vọng về thành tích của đội nhà trong quá khứ.

Sáng nay (22/7), ĐT nữ Việt Nam bắt đầu hành trình lịch sử của mình tại đấu trường World Cup. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong trận ra quân là Nhà Đương kim Vô địch Mỹ.

Với vị thế là đội bóng hiện xếp số 1 trên BXH FIFA, không bất ngờ khi ĐT nữ Mỹ nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ đầu.

Và trong thế trận thi đấu lấn lướt, Nhà Đương kim Vô địch Thế giới đã thị uy được sức mạnh của mình khi ghi 3 bàn thắng vào lưới ĐT nữ Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung thi đấu ngày ra mắt sân chơi World Cup đầy nỗ lực và kiên cường. Điểm sáng nhất bên phía các cô gái áo đỏ là thủ thành Kim Thanh với những tình huống cứu thua xuất sắc, điển hình là pha cản phá quả penalty của tiền đạo kỳ cựu Alex Morgan trong hiệp 1.

nu viet nam vs nu my
ĐT nữ Việt Nam thi đấu kiên cường trước ĐT nữ Mỹ. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, nhiều CĐV của châu lục đã dành những lời khen cho tinh thần của ĐT nữ Việt Nam.  Cụ thể, tài khoản David Esposo bình luận: "Việt Nam đã phòng ngự rất xuất sắc".

cdv chau a 2

Bên cạnh đó, tài khoản David Chan khẳng định: "Thất bại nhưng lại là kết quả tốt của Việt Nam trước Nhà Đương kim Vô địch Thế giới".

cdv chau a 4

Hay: "Tự hào về bạn, các cô gái của Đông Nam Á!", một CĐV khác bình luận.

cdv chau a 1

Đáng chú ý, một số CĐV Thái Lan lại bày tỏ sự thất vọng khi nhắc lại trận thua 0-13 của đội nhà trước ĐT nữ Mỹ ở sân chơi World Cup cách đây 4 năm. 

cdv chau a 3

Song song với đó, đông đảo CĐV xứ chùa Vàng cũng không quên dành lời khen cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung: "Tự hào Việt Nam" hay "Không tồi Việt Nam, tình yêu từ Thái Lan".

cdv thai lan

Sau trận đấu này, ĐT nữ Việt Nam sẽ được nghỉ khoảng 5 ngày, trước khi bước vào trận đấu với ĐT nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tới.

Theo dõi Sports442 trên