sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đội nhà thắng nhọc, báo Mỹ 'gật đầu' thừa nhận sức mạnh ĐT nữ Việt Nam so với Thái Lan

Thứ bảy, 22/07/2023 14:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau trận ra quân của đội nhà tại VCK World Cup, truyền thông Mỹ đã đưa ra những so sánh về sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan.

Sáng nay (22/7), ĐT nữ Việt Nam bước vào trận ra quân tại VCK World Cup 2023 gặp ĐT nữ Mỹ. Trước đội bóng đứng đầu Thế giới ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã không thể làm nên bất ngờ và nhận thất bại 0-3 trước đối thủ.

Dù trắng tay ở trận ra quân, song việc để thua với tỷ số không quá cách biệt vẫn được coi là thành công đối với ĐT nữ Việt Nam.

nu viet nam vs nu my
ĐT nữ Việt Nam thi đấu đầy kiên cường trước Nhà Đương kim Vô địch Thế giới. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, báo chí Thế giới đã dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam. Đáng chú ý, tờ ESPN của Mỹ còn so sánh sức mạnh của đoàn quân áo đỏ với đại diện khác của Đông Nam Á là ĐT nữ Thái Lan.

"ĐT nữ Việt Nam được so sánh nhiều với Thái Lan - đội đã để thua tới 0-13 ở trận ra quân của ĐT nữ Mỹ tại World Cup nữ 2019.

Nhưng Việt Nam thì khác hẳn, họ chơi kiên cường một cách đáng ngạc nhiên, giữ thế trận chặt chẽ hơn dự kiến. Thậm chí, Thủ môn Trần Thị Kim Thanh đã cản phá được quả phạt đền trong hiệp một của Alex Morgan.

Morgan ngã xuống sân ôm chân sau cơ hội bị bỏ lỡ của mình rồi nhanh chóng quay trở lại. Đó mới là lần thứ hai Alex Morgan đá hỏng phạt đền trong màu áo ĐT nữ Mỹ", ESPN viết.

nu viet nam vs nu my
Báo Mỹ cho rằng ĐT nữ Việt Nam thi đấu khác hẳn so với Thái Lan. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, đài BBC Sport cũng xuýt xoa trước tinh thần thi đấu của Huỳnh Như và các đồng đội: "Việt Nam đã chiến đấu trong từng pha bóng. Họ đã tự tin tuyệt đối trong trận đấu này, không lùi một bước nào trước đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Tuyển Mỹ có được những gì họ muốn: 3 điểm. Còn Việt Nam cũng có được những gì họ muốn. Đó là sự tôn trọng của bóng đá thế giới".

Sau trận này, ĐT nữ Việt Nam sẽ có khoảng 5 ngày để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai bảng E World Cup năm nay. Trước đối thủ được đánh giá ngang cơ, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng hoặc ít nhất ghi được bàn trong trận đấu tới.

Theo dõi Sports442 trên