sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Báo Trung Quốc chỉ ra thực tại 'chạnh lòng' của bóng đá Việt Nam

Chủ nhật, 25/06/2023 19:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo Trung Quốc cho rằng ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có khả năng trở thành một trong những đối thủ lớn của bóng đá nước nhà trong tương lai gần.

ĐT nữ Việt Nam vừa làm nên "cơn sốt" với màn trình diễn ấn tượng trong trận giao hữu trước ĐT nữ Đức. Dù phải nhận hai bàn thua trước đội bóng hạng 2 Thế giới, song đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn thi đấu kiên cường và có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút bù giờ cuối cùng do công của Thanh Nhã.

thanh nha dt nu viet nam
Thanh Nhã ghi bàn thắng lịch sử vào lưới ĐT nữ Đức. Ảnh: VFF

Sau trận đấu, truyền thông Trung Quốc dành nhiều khời khen cho màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam trước Đức. Cụ thể, trang 163.com của xứ tỷ dân đăng tải bài viết với tiêu đề "Bất ngờ lớn trong trận đấu giao hữu: Tuyển nữ Việt Nam thua 1-2 trước Đức, sức mạnh không hề thua kém tuyển nữ Trung Quốc".

Ở phần nội dung, trang này bình luận: "Tuyển nữ Việt Nam vừa có thêm một trận đấu khởi động tại châu Âu. Đối đầu đội đứng số 2 thế giới (chỉ xếp dưới đội số 1 là Mỹ), đội tuyển nữ Việt Nam đã không lùi bước, chỉ chịu thua sát nút 1-2. Bạn biết đấy, ở giải vô địch bóng đá nữ châu Âu, tuyển nữ Đức cũng là đương kim Á quân. Trước đó, tuyển nữ Việt Nam cũng đánh bại cả đội Frankfurt và Hoffenheim của Đức.

Mới cách đây 1 năm, đội tuyển nữ Việt Nam còn nằm ngoài tốp 40 thế giới. Khoảng cách giữa họ với tốp 5 châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc, Australia) vẫn còn khá lớn. Nhưng qua chuyến tập huấn mới nhất tại châu Âu, đội tuyển nữ Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ mạnh mẽ về chất.

Sự thay đổi rõ ràng nhất là khả năng phòng ngự được gia tăng rõ rệt. Khả năng tận dụng cơ hội của các tiền đạo tuyển Việt Nam cũng được cải thiện".

dt nu viet nam va dt nu duc
ĐT nữ Việt Nam thi đấu kiên cường trước đội bóng hạng 2 Thế giới

Bên cạnh những lời khen, trang 163.com cũng chỉ ra thực tại của bóng đá nam và nữ Việt Nam: "Tuyển nữ Trung Quốc chưa thể so sánh với tuyển nữ Đức. Bây giờ, tuyển nữ Việt Nam đã cho thấy họ có khả năng trở thành một trong những đối thủ lớn của tuyển nữ Trung Quốc trong tương lai.

Nguyễn Thị Thanh Nhã – người ghi một bàn cho tuyển nữ Việt Nam vốn là cầu thủ rất trẻ sinh năm 2001. Trước đó, chúng tôi từng đề cập trong một bài viết rằng khi còn tập luyện ở đội tuyển, lương tháng của Thanh Nhã chỉ hơn 500 tệ. Quả thực, thu nhập của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn còn rất khiêm tốn so với các tuyển thủ nam, nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn thi đấu xuất sắc và lọt vào tới VCK World Cup".

Theo dõi Sports442 trên