sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Hậu khiến nước Đức chấn động, Thanh Nhã nói thẳng về việc cùng Huỳnh Như sang châu Âu thi đấu

Chủ nhật, 25/06/2023 15:42 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thanh Nhã của ĐT Việt Nam đã có những chia sẻ rất đáng chú ý sau khi có bàn thắng lịch sử vào lưới tuyển nữ Đức.

Phút 90+2 trên SVĐ Bieberer Berg, tất cả các CĐV Việt Nam có mặt đã reo hò sung sướng vì 1 khoảnh khắc lịch sử. Sau đường chuyền của Ngân Thị Vạn Sự, Thanh Nhã thoát xuống đối mặt với thủ môn của Đức, dứt điểm chéo góc ghi bàn và giúp ĐT nữ Việt Nam có kết quả thua 1-2 chung cuộc trước đội hạng 2 thế giới. 

thanh_nha
Thanh Nhã khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam vỡ òa khi ghi bàn vào lưới tuyển Đức

Dù vẫn phải nhận thất bại nhưng khoảnh khắc ghi bàn của Thanh Nhã đã cho thấy ý chí chiến đấu rất đáng khen của ĐT nữ Việt Nam. Chia sẻ với VnExpress sau trận đấu, tiền đạo của CLB Hà Nội 1 không giấu được sự xúc động:

“Tôi vô cùng vui sướng và hạnh phúc. Bây giờ vẫn lâng lâng. Đây dù chỉ là trận đấu giao hữu nhưng cả 2 đội đều chơi hết mình để chuẩn bị cho VCK World Cup. Pha làm bàn này rất ý nghĩa với tôi và đội tuyển. Với cá nhân tôi, đó là khoảnh khắc lịch sử không thể nào quên vì đã xé lưới đội số hai thế giới.

Trước trận, chúng tôi tự nhủ phải thi đấu tốt, hạn chế bàn thua chứ không nghĩ có thể ghi bàn vào lưới của một đối thủ hùng mạnh như Đức. Trong thâm tâm, ai cũng muốn ghi bàn nhưng rất khó. Vì thế, khi cơ hội đến, tôi thầm nhủ phải tận dụng khoảnh khắc này, và tôi đã làm được. Bàn rút ngắn có phần may mắn nhưng đó là công sức tập thể của cả ĐT nữ Việt Nam”.

thanh nha
Pha làm bàn vào lưới ĐT nữ Đức có ý nghĩa rất lớn với Thanh Nhã và đội tuyển

Không chỉ là quân bài tẩy để tận dụng tốc độ và sự càn lướt, Thanh Nhã giờ đây là kép chính của ĐT nữ Việt Nam khi được chơi cao hơn và đá gần với khung thành của đối phương. Sức khoan phá của Thanh Nhã bên hành lang biên được nhận định sẽ là bài tấn công hữu dụng của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup.

Nếu thể hiện tốt tại sân chơi World Cup, cô gái này hoàn toàn có thể hiện thực hóa ước mơ sang châu Âu thi đấu giống người chị Huỳnh Như như tâm sự trước đó: "​Chị Như đã rất dũng cảm khi ra nước ngoài thi đấu để mở đường cho các cầu thủ trẻ. Tất cả chúng tôi đều học hỏi và muốn có cơ hội được thi đấu nước ngoài như chị Như”.

Theo dõi Sports442 trên