sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

HLV và cầu thủ Đức bàng hoàng, thừa nhận sự thật bất ngờ sau màn 'so kè' với ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 25/06/2023 08:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cầu thủ và HLV trưởng ĐT nữ Đức đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khi chỉ thắng sát nút trước ĐT nữ Việt Nam.

Chiều 24/6 (theo giờ địa phương), ĐT nữ Việt Nam có trận giao hữu với đương kim Á quân châu Âu - tuyển nữ Đức. Trước cuộc đối đầu, không ai đánh giá cao sức mạnh của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên bàn thắng quý như "vàng" của Thanh Nhã ở những phút bù giờ cuối cùng đã khiến truyền thông cũng như BHL, cầu thủ đội bạn quá đỗi bất ngờ.

duc vs vn
ĐT nữ Việt Nam có trận giao hữu với đội hạng 2 thế giới Đức trước thềm World Cup

Bàn thắng mặc dù không giúp ĐT nữ Việt Nam tránh được trận thua sát nút 1-2 trước Đức nhưng chính là bảo chứng cho sức mạnh cũng như sự tự tin của các cô gái Vàng trước thềm VCK World Cup nữ. Etonam Nicole Anyomi - tiền đạo tuyển nữ Đức phải thừa nhận sau trận đấu này rằng, tuyệt đối không thể đánh giá thấp các đối thủ có thứ hạng thấp như Việt Nam ở World Cup nữ 2023:

"Trận gặp tuyển nữ Việt Nam cho thấy đối thủ của bạn là ai không quan trọng. Bạn phải thi đấu với 100% năng lực. Tuyển nữ Việt Nam không phải đội bóng lớn như Anh, nhưng bạn vẫn cần chiến đấu từng giây, phải chơi dũng cảm và chơi bóng một cách cơ bản", Anyomi chia sẻ sau trận đấu.

Martina Voss-Tecklenburg, HLV trưởng tuyển nữ Đức cũng vỡ lẽ ra rất nhiều điều sau khi "suýt" bị Việt Nam cầm hòa: "Đó không phải là cách chơi bóng mà chúng tôi muốn. Đội còn rất nhiều điều phải làm. Tuyển nữ Đức chỉ mới đạt 40% yêu cầu".

duc vs vn
ĐT nữ Đức gặp nhiều khó khăn trước lối chơi mạnh mẽ của ĐT nữ Việt Nam

Chỉ có tiền đạo Laura Freigang tỏ ra lạc quan: "Nếu theo dõi trận đấu này, các bạn có thể thấy rằng tuyển nữ Đức không đạt thể trạng tốt nhất và điều này ảnh hưởng đến màn trình diễn. Song, chúng tôi biết điểm mạnh của mình. Tôi vẫn tin rằng tuyển Đức thuộc nhóm những đội hàng đầu ở World Cup nữ 2023.

Trận đấu với ĐT nữ Đức cũng là trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại châu Âu của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Trước đó Thanh Nhã và các đồng đội cũng giành được những kết quả khả quan khi có 2 chiến thắng trước các CLB hàng đầu của Đức và chỉ để thua đối thủ đối thủ vượt trội về thể hình U23 Ba Lan. 

Theo dõi Sports442 trên