sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chê đội nhà tơi tả, báo Đức kết luận: 'Đó là những gì họ muốn thể hiện trước Việt Nam'

Chủ nhật, 25/06/2023 10:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo Đức đã có những lời chê bai màn trình diễn của đội tuyển nữ nước nhà trong trận giao hữu gặp ĐT nữ Việt Nam mới đây.

Đêm 24 rạng sáng 25/6 (giờ Việt Nam), ĐT nữ Việt Nam đã để thua sát nút 1-2 trước ĐT nữ Đức ở trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại châu Âu. 

Trước sức mạnh của đội bóng hạng 2 Thế giới và bị dấn trước hai bàn, song ĐT nữ Việt Nam vẫn thi đấu bền bỉ và không bỏ cuộc. Nỗ lực của đoàn quân áo đỏ được đền đáp khi Thanh Nhã phát huy tốc độ vốn có và tung ra cú dứt điểm trái phá để rút ngắn tỷ số cho đội nhà ở phút bù giờ cuối cùng.

dt nu duc vs dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam thi đấu kiên cường trước Đức

Dù giành chiến thắng, song màn trình diễn của ĐT nữ Đức chưa thể làm hài lòng báo giới nước nhà. Theo đó, tờ DW cho rằng hàng công lẫn hàng thủ của đội tuyển nữ nước nhà thi đấu chưa thực sự xuất sắc trước Việt Nam.

Cụ thể, tờ DW viết: "Vắng đội trưởng Alex Popp và 5 cầu thủ Bayern Munich, tuyển Đức thi đấu không ấn tượng trong chiến thắng 2-1 trước Việt Nam. Tuy nhiên, trận đấu này mang tính chất thử nghiệm, sửa lỗi để hướng đến mục tiêu vô địch World Cup.

"Thiếu linh hoạt trong triển khai tấn công, dễ bị phản công và phung phí cơ hội là điều tuyển nữ Đức đã thể hiện. Tuy nhiên, đây cũng là những gì họ muốn xuất hiện từ trận giao hữu với tuyển nữ Việt Nam", tác giả của bài viết - Janek Speight đánh giá.

dt nu viet nam vs dt nu duc
ĐT nữ Đức bị chê bai với màn trình diễn trong trận gặp Việt Nam

Qua trận đấu này, tác giả của tờ DW cũng cảnh báo đội nhà trước thềm tham dự VCK World Cup nữ 2023: "Việc gặp Morocco (hạng 72 thế giới), Colombia (25) và Hàn Quốc (17) sẽ giúp Đức vượt qua vòng bảng tương đối dễ dàng.

Tuy nhiên, Voss-Tecklenburg cần cảnh giác với những đối thủ có chiều sâu đội hình. Cô ấy cũng muốn các học trò luyện cách phá vỡ hàng phòng ngự kín kẽ. Đó là lý do Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) chọn Việt Nam và Zambia cho các trận giao hữu cuối cùng trước World Cup. Đây chính là cách để mô phỏng những chiến thuật mà Đức có thể đối mặt ở vòng bảng".

VCK World Cup 2023 sẽ diễn ra ở Australia và New Zealand từ 20/7 đến 20/8/2023. Tại đây, ĐT nữ Đức nằm ở bảng H cùng với Ma Rốc, Hàn Quốc và Colombia. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam "chung mâm" với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha ở bảng E.

Theo dõi Sports442 trên