sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Trang chủ bóng đá Đông Nam Á: 'Thanh Nhã đã sẵn sàng chơi bóng ở châu Âu chưa?'

Chủ nhật, 25/06/2023 08:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đông đảo CĐV Đông Nam Á đã dành những lời khen cho ĐT nữ Việt Nam cũng như Thanh Nhã nói riêng sau dấu ấn lịch sử trước ĐT nữ Đức.

Đêm 24 rạng sáng 25/6 (giờ Việt Nam), ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu với ĐT nữ Đức trên SVĐ Sparda Bank Hessen (Đức). Trước sức mạnh của đội bóng hạng hai Thế giới, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung bị thủng lưới ngay ở phút thứ 3.

Tuy nhiên, bàn thua sớm không làm ĐT nữ Việt Nam vỡ trận. Thủ thành Kim Thanh và các đồng đội vẫn đứng vững trước những đợt tấn công như sóng vỗ bờ bên phía ĐT nữ Đức, thậm chí hàng công của đội bóng áo đỏ còn tạo được những tình huống nguy hiểm trước khung thành đội chủ nhà. 

Phút thứ 80, ĐT nữ Đức có bàn nhân đôi cách biệt do công của Minge. Tưởng chừng ĐT nữ Việt Nam sẽ rời sân với trận thua trắng thì bước ngoặt cũng đến sau bao nỗ lực.

thanh nha ghi ban
Thanh Nhã ăn mừng sau khi ghi bàn thắng lịch sử vào lưới ĐT nữ Đức

Ở phút bù giờ cuối cùng, Thanh Nhã bứt tốc từ nửa sân và đối mặt thủ môn sau đó tung ra cú sút trái phá, ấn định tỷ số 1-2 cho ĐT nữ Việt Nam. Đây được coi là bàn thắng lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam vào lưới đội bóng hạng hai Thế giới.

Sau trận đấu, đông đảo CĐV Đông Nam Á đã dành lời khen cho màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam và cá nhân Thanh Nhã. 

Cụ thể, tài khoản Muamar Darief bình luận: "Làm tốt lắm Việt Nam, đội nữ đã chơi một trận đấu tuyệt vời, từ Indonesia".

cdv dna 3

Bên cạnh đó, tài khoản Ha Yin De cũng ca ngợi đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đồng thời dự đoán: "Họ đã cố gắng, thi đấu với đội xếp hạng số 2 thế giới. Họ sẽ trình diễn tốt hơn Thái Lan đã xấu hổ ở World Cup vừa qua".

cdv dna 4

"Màn trình diễn tuyệt vời cho Việt Nam" hay "Làm tốt lắm Việt Nam" - nhiều CĐV khu vực xuýt xoa.

cdv dna 1

Bên cạnh đó, tài khoản May JM bày tỏ sự ngạc nhiên và thán phục: "Nhìn cô gái số 19 nhỏ bé mà mạnh mẽ làm sao!".

cdv dna 2

Thậm chí, tài khoản chính thức của trang chủ bóng đá Đông Nam Á bày tỏ: "Số 19 của Việt Nam, bạn đã sẵn sàng thi đấu cho CLB ở châu Âu chưa?".

cdv dna 5

Trận giao hữu với ĐT nữ Đức cũng là màn tập dượt cuối cùng của ĐT nữ Việt Nam trong chuyến tập huấn tại châu Âu. Sau đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở về nước để chuẩn bị di chuyển sang New Zealand để tiếp tục rèn quân và tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Theo dõi Sports442 trên