sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

FIFA tung video đặc biệt trước thềm cuộc chiến sinh tử: 'Giờ thì CĐV Mỹ đã biết Kim Thanh là ai?'

Thứ năm, 27/07/2023 07:34 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau màn trình diễn xuất thần trước ĐT nữ Mỹ tại lượt trận đầu tiên của bảng World Cup nữ 2023, thủ môn của ĐT nữ Việt Nam, Trần Thị Kim Thanh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ FIFA.

Trận đấu mở màn lịch sử của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023 đã qua đi, tuy nhiên, những dư âm của nó thì chắc chắn vẫn sẽ còn kéo dài. Với màn trình diễn ngoan cường và quả cảm trước nhà ĐKVĐ Mỹ, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được cơn mưa lời khen từ truyền thông thế giới lẫn báo chí nước nhà.

IMG_2124
FIFA tung video đặc biệt trước thềm cuộc chiến sinh tử: 'Giờ thì CĐV Mỹ đã biết Kim Thanh là ai?'

Đáng chú ý, người chắc chắn nhận được nhiều sự quan tâm nhất sau trận đối đầu này là thủ môn của ĐT nữ Việt Nam, Trần Thị Kim Thanh. Thủ thành số 1 của đội bóng áo đỏ đã cản phá thành công quả penalty của Alex Morgan - một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ. 

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tiếp tục thể hiện sự quan tâm đối với người gác đền của tuyển Việt Nam khi dành hẳn một đoạn video dài gần 2 phút để giới thiệu Kim Thanh với toàn thể người hâm mộ bóng đá thế giới.

Được biết, nội dung của video này chủ yếu nói về pha đổ người xuất thần của Kim Thanh trong tình huống cản phá cú sút phạt đền của nữ tuyển thủ Alex Morgan. Bên cạnh đó, FIFA còn có một đoạn phỏng vấn các cổ động viên của ĐT nữ Mỹ về màn trình diễn của thủ thành bên phía ĐT nữ Việt Nam.

abkcd-1690379155-205447
FIFA tung video đặc biệt trước thềm cuộc chiến sinh tử: 'Giờ thì CĐV Mỹ đã biết Kim Thanh là ai?'

Sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Kim Thanh, nhiều cổ động viên đã tỏ ra vô cùng kinh ngạc trước sự xuất sắc của người gác đền thấp bé 31 tuổi này. Trong đó, một cổ động viên đã bày tỏ rằng: “Không dễ cản phá những cú đá của Alex Morgan. Đó là cả một vấn đề lớn, tuy nhiên thủ môn của ĐT Việt Nam đã làm được điều đó”.

“Trước đó, tôi không biết Kim Thanh là ai. Tuy nhiên, cô ấy đã gây ấn tượng mạnh với chúng tôi sau những tình huống cản phá xuất sắc ở trận ra quân”, một CĐV khác cho hay.

ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 2 tại World Cup nữ 2023 đối đầu với nữ Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 hôm nay 27/7. Trước đối thủ không được đánh giá quá cao so với mặt bằng chung ở giải đấu năm nay là Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể hi vọng vào một trận đấu có điểm trên sân vận động Waikato (New Zealand).

Theo dõi Sports442 trên