sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Kim Thanh xuất thần, 'nói không' với chân sút huyền thoại của Mỹ trên chấm 11m

Thứ bảy, 22/07/2023 08:56 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Theo đó, thủ môn Kim Thanh đã phản xạ xuất sắc và cản phá thành công quả penalty của tiền đạo Alex Morgan bên phía ĐT nữ Mỹ trong trận ra quân tại VCK World Cup nữ 2023.

Sáng nay (22/7), ĐT nữ Việt Nam chính thức sải những bước chân đầu tiên trên thảm cỏ của đấu trường World Cup. Đối thủ của Huỳnh Như và các đồng đội trong trận ra quân là Nhà Đương kim Vô địch Mỹ.

Với vị thế đội bóng hiện xếp số 1 trên BXH FIFA, không bất ngờ khi ĐT nữ Mỹ nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ đầu trước Việt Nam.

Tấn công dồn dập, bàn thắng cũng đến với đại diện châu Mỹ như 1 điều tất yếu. Phút thứ 14, tiền đạo kỳ cựu Alex Morgan làm tường cực hay để Sophia Smith thoát xuống dứt điểm chéo góc đánh bại Kim Thanh, mở tỉ số cho tuyển nữ Mỹ.

Có được bàn mở tỷ số sớm, song Nhà Đương kim Vô địch lại khá bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của ĐT nữ Việt Nam ở những phút sau đó.

dt nu my vs dt nu viet nam
Alex Morgan đứng trước cơ hội nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Mỹ. Ảnh: Getty

Phải chờ đến phút 40, ĐT nữ Mỹ đứng trước cơ hội nhân đôi cách biệt khi trọng tài tham khảo VAR và cho họ được hưởng quả phạt đền, sau tình huống Hoàng Thị Loan phạm lỗi nhạy cảm với Trinity Rodman trong vòng cấm.

Tuy nhiên, trên chấm 11m, chân sút kỳ cựu Alex Morgan đã không chiến thắng được thủ môn Kim Thanh. Trần Thị Thu lập tức áp sát khiến pha đá bồi của Morgan đưa bóng đi ra ngoài.

thu mon kim thanh dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam ăn mừng sau cú cản phá penalty xuất thần của Kim Thanh

​Rất tiếc khi sau đó, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 2 sau bị Sophia Smith chọc thủng lưới. Hiệp 1 tạm khép lại với lợi thế 2 bàn nghiêng về phía ĐT nữ Mỹ. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong 45 phút đầu, người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng vào Kim Thanh và các đồng đội trong hiệp 2.

Theo dõi Sports442 trên