sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Được lĩnh ấn tiên phong, sao mai ĐT nữ Việt Nam quyết làm nên lịch sử trước Hà Lan

Thứ bảy, 29/07/2023 11:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền vệ Ngân Thị Vạn Sự thể hiện quyết tâm được cống hiến vì màu cờ sắc áo trong trận đấu sắp tới với ĐT nữ Hà Lan.

ĐT nữ Việt Nam không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích tại VCK World Cup 2023 sau hai trận thua liên tiếp trước ĐKVĐ Mỹ và Bồ Đào Nha. Tuy vậy trước mắt thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn một cuộc chạm trán cuối cùng với đương kim á quân Hà Lan. Với các cô gái kim cương, đây vẫn là trận đấu quan trọng bởi còn đó những mục tiêu quan trọng. 

van su
Ngân Thị Vạn Sự khẳng định quyết tâm của ĐT nữ Việt Nam ở trận đấu gặp Hà Lan

Nói thay tiếng lòng của đồng đội, Ngân Thị Vạn Sự chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng nếu cố gắng luyện tập thì ban huấn luyện sẽ nhìn thấy và tin tưởng trao cho mình cơ hội. Ban huấn luyện cũng tạo điều kiện cho các vận động viên trẻ. 

Tôi nghĩ không điều gì là không thể. Tham dự VCK bóng đá nữ thế giới lần này là niềm vinh dự lớn. Không chỉ riêng tôi mà nhìn chung ĐT nữ Việt Nam là những cô gái có thể hình nhỏ bé nhưng tinh thần, sự đoàn kết và niềm tin chiến đấu luôn rất lớn”. 

Vạn Sự nói thêm: “HLV Mai Đức Chung và BHL cũng nhắc nhở toàn đội tạm quên đi các trận đấu trước đó để tập trung cho trận tiếp theo. Tôi và các đồng đội sẽ tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện đề ra và cố gắng thi đấu tốt hơn tại trận gặp ĐT nữ Hà Lan. 

Nếu được trao cơ hội thì tôi sẽ nỗ lực hơn nữa. Từ các trận đấu vừa qua, tôi cũng rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân, như là không thể cầm bóng lâu, sẽ bị đội bạn áp sát và có thể dễ dẫn đến chấn thương. Trong các tình huống đó, tôi sẽ cố gắng chuyền ban bật, phối hợp tốt hơn với đồng đội. Toàn đội đều sẽ cố gắng vì ai cũng kỳ vọng sẽ được thi đấu, cống hiến vì màu cờ sắc áo”. 

van su
Ngân Thị Vạn Sự và ĐT nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với đương kim Á quân Hà Lan

​Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn 2 buổi tập tại Auckland vào chiều nay và chiều mai. Sáng ngày 31/7, toàn đội sẽ di chuyển tới thành phố Dunedin để chuẩn bị cho trận đấu ngày 1/8. 

Theo dõi Sports442 trên