sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Báo Mỹ chỉ trích đội nhà, 'ghen tỵ' với màn hát Quốc ca hào hùng của ĐT nữ Việt Nam

Chủ nhật, 23/07/2023 14:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Mỹ bày tỏ sự thán phục trước màn hàn Quốc ca lịch sử của ĐT nữ Việt Nam trong trận gặp đội nhà tại VCK World Cup 2023.

Hôm qua (22/7), ĐT nữ Việt Nam sải những bước chân lịch sử tại sân chơi World Cup trong trận ra quân gặp ĐT nữ Mỹ. Trước sức mạnh của Nhà Đương kim Vô địch, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã không thể làm nên bất ngờ và để thua đối thủ với tỷ số 0-3.

Dẫu vậy, sự nỗ lực và tinh thần quyết tâm của Huỳnh Như và các đồng đội xuyên suốt trận đấu đã nhận được nhiều lời khen của truyền thông Quốc tế. Không chỉ vậy, ĐT nữ Việt Nam còn được báo Mỹ lấy ví dụ về niềm tự hào khi đại diện cho quốc gia tham giải đấu lớn nhất thế giới bóng đá, cụ thể là màn hát Quốc ca.

Theo đó, tờ New York Post của Mỹ giật tít: "Phần lớn các tuyển thủ Mỹ im lặng khi cử hành Quốc ca trong trận mở màn World Cup 2023 gặp Việt Nam. Trong khi đó các tuyển thủ Việt Nam say mê hát vang giai điệu Quốc ca một cách tự hào".

dt nu viet nam world cup 6
Màn hát Quốc ca của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup được báo Mỹ ca ngợi. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, tờ New York Post còn chỉ trích đội nhà: "Hầu hết các nhà đương kim vô địch World Cup nhìn về phía trước ở thời điểm giai điệu bài "The Star-Spangled Banner" - tạm dịch Lá cờ lấp lánh ánh sao, Quốc ca của Mỹ vang lên trên sân Eden Park. Chỉ có 5 trong 11 cầu thủ đá chính đặt tay lên trái tim, trong khi 6 đồng đội của họ chắp tay ra phía sau.

Chỉ có 3 tuyển thủ - Julie Ertz, Alyssa Naeher và Lindsey Horan hát Quốc ca cùng hàng trăm CĐV Mỹ trên khán đài.

Trong khi đó, các thành viên của ĐT Việt Nam, trong lần đầu tiên tham dự World Cup đã ngân nga bài "Tiến quân ca" - Quốc ca của Việt Nam một cách rõ ràng. Tất cả 11 cầu thủ đá chính đồng thanh hát theo tiếng nhạc Quốc ca một cách say mê, với cánh tay phải đặt lên trái tim họ".

dt nu my hat quoc ca
Các tuyển thủ Mỹ bị chỉ trích vì không hát Quốc ca

"Tiền đạo Megan Rapinoe, người sẽ giải nghệ sau World Cup 2023, đã nói trước thềm World Cup 2019 rằng cô ấy sẽ “không bao giờ đặt tay lên trái tim mình”.

“Có lẽ tôi sẽ không bao giờ hát quốc ca nữa,”  cô ấy nói vào thời điểm đó", tờ này thông tin thêm.

Theo dõi Sports442 trên