sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Chọc thủng lưới đội trên 51 bậc, Nam Phi vẫn gục ngã trước ngưỡng cửa lịch sử

Chủ nhật, 23/07/2023 14:07 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Ghi bàn trước, song ĐT nữ Nam Phi đã để Thụy Điển lội ngược dòng và không thể làm nên lịch sử ở trận ra quân VCK World Cup 2023.

Trưa 23/7, ĐT nữ Thụy Điển bước vào trận ra quân tại VCK World Cup 2023, gặp ĐT nữ Nam Phi. Trước đối thủ kém 51 bậc trên BXH FIFA, các cầu thủ Thụy Điển chủ động triển khai thế trận tấn công và tỏ ra áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Những phút sau đó, đội bóng xếp hạng 3 thế giới tổ chức vây hãm liên tục với những cơ hội nguy hiểm dồn dập về phía khung thành của đối phương. Phút thứ 33, Filippa Angeldal dứt điểm trong vòng cấm nữ Nam Phi đưa bóng chạm tay Hildah Magaia.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định cánh tay của cầu thủ Nam Phi để sát người nên không có penalty. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng được ghi.

nu thuy dien vs nu nam phi
ĐT nữ Thụy Điển áp đảo hoàn toàn Nam Phi trong hiệp 1

Ngay đầu hiệp 2 chứng kiến bất ngờ lớn khi ĐT nữ Nam Phi có bàn mở tỷ số. Phút thứ 48, xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến bên cánh trái của Nam Phi, Linda Motlhalo dứt điểm khiến thủ môn Zecira Musovic cản phá không tốt. Hildah Magaia dũng mãnh lao vào chạm bóng làm tung lưới nữ Thụy Điển. 

Bị dẫn bàn, đội bóng số 3 thế giới không còn cách nào khác là tiếp tục gây sức ép để tìm kiếm bàn quân bình tỉ số.

dt nu nam phi vs dt nu thuy dien
ĐT nữ Nam Phi gây bất ngờ khi mở tỷ số trước Thụy Điển

Tuy nhiên, niềm vui của đại diện châu Phi cũng không kéo dài bao lâu. Phút thứ 62, từ quả căng ngang của Filippa Angeldal bên cánh phải Thụy Điển, Lebogang Ramalepe của nữ Nam Phi trong nỗ lực phá bóng trước sức ép của Fridolina Rolfo đã vô tình làm tung lưới nhà, qua đó giúp Thụy Điển quân bình tỷ số.

Sau bàn gỡ hòa, ĐT nữ Thụy Điển cũng không tạo ra được quá nhiều cơ hội về phía khung thành của Nam Phi. Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với 1 điểm lịch sử dành cho đại diện châu Phi thì bước ngoặt đã tới.

Phút thứ 90, từ quả phạt góc của Kosovare Asllani, trung vệ Amanda Ilestedt đã bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất trước khi bay vào lưới nữ Nam Phi.

Chung cuộc, ĐT nữ Thụy Điển giành chiến thắng 2-1 trước Nam Phi. Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới mộ điệu, song lại gây bất ngờ khi nhìn vào diễn biến cũng những gì Nam Phi đã thể hiện ở trận này. Với Nam Phi, họ vẫn chưa thể giành được điểm số trong lần thứ 2 tham dự World Cup.

Theo dõi Sports442 trên