sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trước giờ G, báo Iraq bất ngờ 'mách' ĐT Việt Nam chiến thuật lẫn cách dụng binh của đội nhà

Thứ ba, 21/11/2023 07:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, truyền thông Iraq tiết lộ những thay đổi mà HLV Jesus Casas sẽ thay đổi trong đội hình của đội nhà trong trận gặp ĐT Việt Nam trước mắt.

Vào lúc 19h00 hôm nay (21/11), ĐT Iraq sẽ có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam, thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đây là trận đấu mà cả hai đội đều hạ quyết tâm giành kết quả tốt, qua đó tạo đà tâm lý và thuận lợi trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp.

Trước trận đấu, trang Winwin (Iraq) tiết lộ, HLV trưởng Jesus Casas sẽ thực hiện 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của đội nhà so với trận thắng 5-1 Indonesia trong ngày mở màn.

"Nguồn tin độc quyền của Winwin tiết lộ, HLV Jesus Casas sẽ thực hiện 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của ĐT Iraq vào thứ 3. Ali Al Hamadi dự kiến thay Ayman Hussein trên hàng tiền đạo, trong khi Mustafa Saadoun thay Hussein Ali ở vị trí hậu vệ phải, còn Youssef Amyn thay Bashar Resan ở vị trí tiền vệ".

dt iraq tap luyen
ĐT Iraq có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình trước trận gặp ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, trang này cũng nhấn mạnh quyết tâm của đội nhà: "HLV Casas đã gặp gỡ các cầu thủ và nói với họ về sự nguy hiểm của ĐT Việt Nam.

Đây là trận đấu không hề dễ dàng khi thi đấu trước 40.000 cổ động viên ở Hà Nội. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha yêu cầu học trò trước hết phải vượt qua áp lực từ người hâm mộ, không được nhập cuộc với tư tưởng phòng thủ. Các cầu thủ chỉ được nghĩ đến chiến thắng thay vì kết quả hòa".

ban huan luyen dt iraq
Báo Iraq tiết lộ những thay đổi về lực lượng cũng như chiến thuật của đội nhà trong trận gặp ĐT Việt Nam

Trong khi đó, trang Al Forat của nước này cũng đưa ra những nhận định: “Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đặt mục tiêu giúp các cầu thủ bước vào trận đấu với sự tự tin và tinh thần cao, từ đó có thể áp đặt lối chơi, thể hiện hết khả năng theo một hệ thống cân bằng, cụ thể là đảm bảo sự vững chắc trong phòng ngự và sự hiệu quả trong tấn công.

Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không cho ĐT Việt Nam có cơ hội khai thác khoảng trống trên sân để tấn công, đặc biệt trong bối cảnh họ nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ".

Xét về mặt tương quan lực lượng, ĐT Iraq được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà cùng với sự đoàn kết, Những chiến binh sao Vàng hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước đối thủ. Cần nhấn mạnh rằng, ĐT Việt Nam từng có kỷ niệm đẹp trước Iraq trên sân Mỹ Đình với trận hòa ấn tượng trước đại diện Trung Đông vào năm 2015.

Theo dõi Sports442 trên