sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Troussier tuyên bố ĐT Việt Nam sẵn sàng chơi sòng phẳng với Iraq

Thứ hai, 20/11/2023 11:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Philippe Troussier có những phát biểu đáng chú ý trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq trên sân Mỹ Đình sắp tới.

Vào lúc 19h00 ngày mai (21/11), ĐT Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón Iraq trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, trong khuôn khổ lượt trận thứ hai Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Với chiến thắng trước ĐT Philippines ở trận ra quân, Những chiến binh sao Vàng chắc chắn sẽ có thêm nhiều động lực để giành kết quả tốt trước Iraq.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Troussier cho biết: "Tùy theo tính chất của đối thủ mà ĐT Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị khác nhau, bởi mỗi đối thủ sẽ có một điểm mạnh hay thách thức riêng.

Bản thân tôi sẽ điều chỉnh phù hợp để đội có chiến thuật phù hợp khi bước vào trận đấu gặp Iraq. Chúng tôi đã chuẩn bị và sẽ cố gắng hết sức để tiếp đón Iraq".

hlv troussier phat bieu
HLV Troussier khẳng định ĐT Việt Nam đã sẵn sàng đấu Iraq

Nhận định về đối thủ, nhà cầm quân ĐT Việt Nam đánh giá: "Bản thân tôi với cương vị HLV trưởng đã có nhiều lần đối đầu ĐT Iraq, đó là thời điểm tôi làm HLV trưởng ĐT Qatar. 

Với cương vị HLV Việt Nam, tôi đã từng dẫn dắt U23 Việt Nam đối đầu U23 Iraq tại giải giao hữu U23 Doha Cup.

Về mặt lý thuyết, Iraq được đánh giá mạnh hơn ĐT Việt Nam trong trận đấu ngày mai. Tôi đánh giá Iraq thuộc top 5,6 châu Á. Họ có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Bên cạnh đó, họ cũng có nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu, một vài năm gần đây họ từng vô địch Asian Cup. Tuy nhiên, tôi cũng nói với cầu thủ Việt Nam hãy gây khó khăn tối đa cho tối phương. 

Tôi quan sát thấy rằng các cầu thủ ĐT Việt Nam rất quyết tâm sau trận thắng Philippines để chuẩn bị cho trận gặp Iraq".

Bên cạnh đó, HLV Troussier cũng tiết lộ về đội hình cũng như chiến thuật của ĐT Việt Nam đấu Iraq: "Bản thân tôi với HLV Iraq đều đến từ châu Âu. Tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc ở khắp các nơi trên thế giới như World Cup, Copa America… Kinh nghiệm này giúp tôi có sự điều chỉnh linh hoạt hơn ở các giải đấu.

Chúng tôi có điểm chung là đề cao hơn việc kiểm soát bóng. Khi chúng ta kiểm soát bóng khiến đối phương phải theo chúng ta. Với những gì tôi quan sát được ở cầu thủ Việt Nam, họ có kĩ năng tốt, cơ bản. Tuy nhiên thời điểm hiện tại cầu thủ cần tin tưởng hơn vào triết lí của tôi và quan trọng hơn là năng lực của họ. Có vậy, chúng ta mới có thể thi đấu sòng phẳng với các đội hàng đầu châu lục

Tôi không phải HLV lựa chọn cầu thủ dựa trên tên tuổi và danh tiếng của họ trước đây mà tôi lựa chọn dựa trên năng lực của họ, xây dựng đội hình dựa trên hoàn cảnh phù hợp với từng trận đấu".

Theo dõi Sports442 trên