sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Nhìn lại lịch sử đối đầu đầy ngỡ ngàng của ĐT Việt Nam trước Iraq: Thánh địa Mỹ Đình cực thiêng

Thứ hai, 20/11/2023 13:56 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mặc dù lép về hoàn toàn so với đối thủ Iraq về thành tích đối đầu nhưng ĐT Việt Nam không phải không có những trận cầu hay.

Ngày mai 21/11, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với đối thủ cực mạnh là ĐT Iraq trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup khu vực châu Á trên SVĐ Mỹ Đình. Đội quân của HLV Jesus Casas đang được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam khi xếp vị trí 68 trên bảng xếp hạng FIFA; còn Việt Nam chỉ đang xếp hạng thứ 94. 

Lịch sử đối đầu cũng hoàn toàn nghiêng về phía Iraq, khi đại diện khu vực Tây Á thắng đến 3 trong 4 trận đối đầu giữa 2 đội. Tuy nhiên ĐT Việt Nam cũng từng có một trận hòa cực đáng nhớ trước Iraq, nhưng đã diễn ra từ tận năm 2015.

dt-viet-nam-1419
ĐT Việt Nam từng có chiến thắng lịch sử trước Iraq vào năm 2015

Ở lần gặp gỡ gần nhất tại Asian Cup, ĐT Việt Nam khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo cũng thi đấu ngang cơ đối thủ và không dưới 2 lần khiến đội bóng Tây Á "toát mồ hôi hột". Đó là một trận đấu hay của "Rồng Vàng" với sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao. 

Khi đó ĐT Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin, sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 24 sau tình huống đá phản lưới nhà của Ali Faez. Đáng tiếc là chỉ 11 phút sau, Mohanad Ali đã ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trận đấu tiếp tục hấp dẫn khi Công Phượng lập công tiếp tục đưa ĐT Việt Nam vượt lên. Đáng tiếc là ĐT Việt Nam đã không thể duy trì được sự tập trung trong hiệp 2. Humam Tariq quân bình tỷ số 2-2 cho Iraq ở phút 60. Đến phút 90, đội bóng Tây Á ấn định chiến thắng 3-2 sau cú đá phạt hàng rào đẹp mắt của Adnan.

Ở chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình, mặc dù không có được sự phục vụ của ngôi sao số 1 là Amjad Attwan nhưng mặt bằng chung của ĐT Iraq so với Việt Nam vẫn là vượt trội. Lối chơi của đội bóng này cũng rất đa dạng nên nếu các học trò của HLV Troussier không làm tốt, đội chủ nhà khó có thể giữ sạch lưới.

VIDEO: Highlights IRAQ 3-2 VIỆT NAM ASIAN CUP 2019

 

Theo dõi Sports442 trên