sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

HLV Iraq ghen tỵ vì Việt Nam có lợi thế không tưởng, lo sợ vì hai đội có lối chơi giống nhau

Thứ hai, 20/11/2023 11:02 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Trong buổi họp báo trước trận, HLV ĐT Iraq cho rằng việc đánh bại ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình là điều không hề dễ dàng.

ĐT Việt Nam chạm trán Iraq ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là trận đấu đầu tiên trên Mỹ Đình của ĐTQG nước nhà dưới thời HLV Troussier. Nhà cầm quân người Pháp sẽ phải đối mặt với thách thức lớn khi đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng.

Song phía bên kia chiến tuyến, ​thuyền trưởng ĐT Iraq là HLV Jesus Casas cho rằng chính đội bóng của ông mới gặp khó khi đội chủ nhà đang sở hữu những cầu thủ tốt và có lối chơi thiên về kiểm soát bóng. Cụ thể trong phòng họp báo trước trận, ông Jesus Casas cho biết: 

"Trận đấu ngày mai sẽ rất thú vị. ĐT Iraq giành chiến thắng trận đầu tiên, nhưng ngày mai mới là trận quan trọng. Đt Việt Nam là đối thủ khó nhằn, có phong cách thi đấu tương đồng với chúng tôi nên đây sẽ là trận đấu thú vị". 

370095989_1116018733114894_1961723933549071093_n
HLV Casas đã phân tích rất kỹ về ĐT Việt Nam.

HLV Casas nhận định  thêm về trận đấu: "Trong bóng đá, việc giành chiến thắng không bao giờ là dễ dàng. ĐT Việt Nam hay Iraq cũng đều muốn thắng. Ngày mai là trận đấu khó khăn. Chúng tôi muốn thắng, nhưng điều đó không dễ.  Tôi có nhiều nghiên cứu về ĐT Việt Nam. Họ là đội bóng chơi rất tốt ở biên, có những cầu thủ chạy cánh rất nhanh. Đó là điểm mạnh nhất của ĐT Việt Nam". 

Trong khi đó hậu vệ Doski nói: "Ở trận trước, chúng tôi không thể lúc nào cũng chơi hoàn hảo và không mắc lỗi nhưng cả đội đã phân tích từng chi tiết nhỏ để khắc phục cho trận đấu tiếp theo. Nhưng dù sao chúng tôi cũng đã thắng trận đầu. ĐT Việt Nam cũng vậy. Cả 2 đội đều có những cầu thủ giỏi. Chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình". 

Iraq hiện đứng thứ 68 trên bảng thứ bậc FIFA, hơn Việt Nam 26 bậc. Trước khi có chuyến làm khách đến SVĐ Mỹ Đình, đại diện của bóng đá Tây Á đã có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước ĐT Indoesia ngay trên sân khách. HLV Casas lại đang có trong tay đội hình cực mạnh và lối chơi của đội bóng này cũng rất đa dạng nên nếu các học trò của HLV Troussier không làm tốt, đội chủ nhà khó có thể giữ sạch lưới.

Theo dõi Sports442 trên