sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trước trận đại chiến ĐT Việt Nam, báo Iraq bẽ bàng thừa nhận điểm yếu của đội nhà

Thứ hai, 20/11/2023 15:06 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Iraq mới đây đưa ra những phân tích, trong đó chỉ ra những điểm yếu còn tồn đọng của đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam.

Vào lúc 19h00 ngày mai (21/11), ĐT Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón Iraq trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, trong khuôn khổ lượt trận thứ hai Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là trận đấu mà cả hai đều hạ quyết tâm giành kết quả tốt nhằm tạo thuận lợi cho cuộc đua tranh vé đi tiếp.

Trước trận đấu, truyền thông Iraq bày tỏ sự tự tin về chuyến hành quân của đội nhà đến Việt Nam. Tuy nhiên song song với đó, báo giới nước này cũng chỉ ra điểm yếu còn tồn đọng của đoàn quân HLV ​Jesus Casas. 

iraq vs indonesia
Truyền thông Iraq cho rằng đội nhà còn tồn đọng điểm yếu nơi hàng thủ

Cụ thể, tờ Shafaq dẫn lời nhận xét của cựu danh thủ Razzaq Farhan: "Chiến thắng 5-1 trước Indonesia là kết quả tuyệt vời của Iraq. Họ xứng đáng với chiến thắng đó.

Chiến thắng trước Indonesia giúp đội tuyển Iraq làm hài lòng người hâm mộ. Bên cạnh đó, đội bóng còn có hiệu số bàn thắng bại rất tốt. Mặc dù vậy, toàn đội cần nhìn thẳng vào điểm yếu và tìm cách giải quyết. Hàng thủ của Iraq chưa thực sự chơi tốt trong trận đấu với Indonesia.

Cần nhớ rằng, càng vào sâu ở vòng loại World Cup 2026, Iraq càng phải đối diện với thử thách khắc nghiệt hơn. Điều quan trọng là đội bóng phải rút ra kinh nghiệm qua từng trận đấu. Đó là nhiệm vụ quan trọng với Ban huấn luyện.

Tất cả người hâm mộ Iraq đều mong đợi đội nhà giành vé dự World Cup 2026 và trở thành ứng cử viên vô địch Asian Cup 2023. Ở thời điểm này, đội tuyển Iraq nhận được sự hỗ trợ tối đa từ Liên đoàn và sở hữu Ban huấn luyện với nhiều người giàu kinh nghiệm".

Bên cạnh đó, HLV ĐT Iraq - Casas đưa ra những nhận định trước trận đấu: "Trong bóng đá, việc giành chiến thắng không bao giờ là dễ dàng. ĐT Việt Nam hay Iraq cũng đều muốn thắng. Ngày mai là trận đấu khó khăn. Chúng tôi muốn thắng, nhưng điều đó không dễ.  Tôi có nhiều nghiên cứu về ĐT Việt Nam. Họ là đội bóng chơi rất tốt ở biên, có những cầu thủ chạy cánh rất nhanh. Đó là điểm mạnh nhất của ĐT Việt Nam". 

Theo dõi Sports442 trên