sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đội tuyển Việt Nam được tăng thêm bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau khi hòa Nhật Bản

Thứ tư, 30/03/2022 15:35 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam có thể được tăng thêm 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, đứng thứ 96 thế giới theo như tính toán mới nhất của tờ Football Ranking.

Mặc dù chưa có thông báo chính thức của BXH FIFA, tuy nhiên theo trang Football Ranking tính toán, ĐT Việt Nam có thể tăng 2 thứ bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau trận hòa trước ĐT Nhật Bản ngày 29/3.

Theo như trang bóng đá đưa tin, ở hai trận đấu quốc tế vào tháng Ba trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Oman nên bị trừ 10,54 điểm. Sau đó, đoàn quân áo đỏ sao vàng hòa 1-1 với Nhật Bảnvà được cộng thêm cộng thêm 7,37.

FPDe3VqaMAkM4WZ
Tính toán mới nhất của trang Football Ranking

Tính trung bình, đội tuyển Việt Nam bị trừ 3,17 điểm. Dẫu vậy, do hai đội tuyển xếp trên gồm Lebanon và Cộng hòa Congo không giành kết quả tốt nên tuyển Việt Nam vẫn thăng 2 hai hạng. Việc giữ vị trí thứ 96 trên bảng xếp hạng FIFA giúp tuyển Việt Nam đứng thứ 16 châu Á và dẫn đầu Đông Nam Á.

Trong khi đó, ĐT Thái Lan vẫn xếp sau Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á và chỉ nằm ở vị trí thứ 111 trên bảng xếp hạng FIFA. Còn về tuyển Nhật Bản, họ vẫn được cộng 3,63 điểm sau 2 trận đấu cuối tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và vươn lên dẫn đầu châu Á, xếp hạng 22 thế giới.

Sau trận hòa trước ĐT Nhật Bản, ĐT Việt Nam đã nhận được cơn mưa lời khen từ giới báo chí cũng như người hâm mộ bóng đá khu vực. 

1_1
ĐT Việt Nam có thể được tăng 2 bậc trên BXH FIFA

"Có vẻ chúng ta đã quá khắt khe khi liên tục chỉ trích tuyển Trung Quốc sau trận thua Việt Nam. Nhìn Việt Nam cầm hòa được Nhật Bản, có thể đánh giá họ xứng đáng là đội bóng thuộc top đầu ở châu Á. Trong khi đó, Trung Quốc để thua trước Nhật Bản cũng chỉ là chuyện thường tình", CĐV Trung Quốc tâm phục khẩu phục về trận hòa của tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, tờ báo thể thao uy tín của Nhật cũng dành cho đội bóng áo đỏ nhiều lời khen có cánh: ""Kết quả này không tốt. Đội tuyển Việt Nam thi đấu mạnh mẽ trong giai đoạn đầu trận và Nhật Bản chấp nhận điều đó, không ép ngược lại đối thủ. Bàn thua đến từ tình huống cố định. Đội tuyển Việt Nam có 3 người, Nhật Bản chỉ có 2 và dư ra một cầu thủ bị bỏ trống. Đó là điều phải sửa chữa."

Theo dõi Sports442 trên