sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

AFC tung hô Việt Nam lên "mây xanh", mong muốn các nước Đông Nam Á noi gương phấn đấu

Thứ tư, 30/03/2022 14:35 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã dành nhiều lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam với chiến tích quả cảm cầm hòa ĐT Nhật Bản với tỷ số 1-1 ngay trên sân khách.

Trong chuyến công tác tham dự Đại hội FIFA lần thứ 72 và phiên họp Thường vụ AFC 2022 diễn ra tại Doha (Qatar) Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn, đã gặp Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa.

Ông Trần Quốc Tuấn đã chuyển món quà của lãnh đạo Nhà nước tới Chủ tịch AFC. Chủ tịch Ibrahim Al-Khalifa rất cảm động và gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo nhà nước đã luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam. Ông cũng chúc mừng những thành tích của đội tuyển bóng đá nữ và nam Việt Nam đã đạt được, đồng thời tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước tiến mới.

Chu-Tich-VFF-Tran-Quoc-Tuan
Ông Trần Quốc Tuấn tặng kỷ vật cho lãnh đạo của AFC

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Chủ tịch AFC Shaikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa và các nước chúc mừng thành tích của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản ở lượt đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Các quan chức đã khẳng định đội tuyển Việt Nam đã thi đấu kiên cường và tạo bất ngờ khi cầm hòa đội Nhật Bản ngay tại sân khách.

Chủ tịch AFC cũng đánh giá cao các bước tiến của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây khi đội bóng đá nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2022. Đặc biệt, tuyển Việt Nam thủ hòa trước Nhật Bản, còn 1 trận thắng tại vòng loại thứ 3 World Cup và là đại diện duy nhất của bóng đá khu vực có trận thắng trước Trung Quốc”.

Trong khi đó, Tổng thư ký của AFC, ông Windsor John nhấn mạnh với quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn rằng, trận hòa của ĐT Việt Nam trước ĐT Nhật Bản là bất ngờ lớn nhất của vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 và là động lực để các nước Đông Nam Á phấn đấu.

Xét về mặt tổng thể, ĐT Việt Nam đã có được một chiến dịch vòng loại World Cup không quá tệ. Tuy thua tới 8/10 trận nhưng chỉ cần 1 trận thắng trước Trung Quốc và cầm hòa được Nhật Bản đã là một điểm sáng rất lớn của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuan-Hai-vs-Nhat-Ban
ĐT Việt Nam xuất sắc cầm hòa ĐT Nhật Bản

Hy vọng rằng, trong tương lai bóng đá nước nhà sẽ còn phát triển hơn nữa để có thể thường xuyên vào đến vòng loại cuối World Cup cũng như hiện thực hóa được giấc mơ một ngày nào đó quốc ca Việt Nam sẽ được vang lên tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo dõi Sports442 trên