sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Park Hang Seo: "ĐT Việt Nam thắng 1, hòa 1, thua 8 không phải là một kết quả tốt"

Thứ ba, 29/03/2022 20:39 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chia sẻ sau trận hòa lịch sử 1-1 trước ĐT Nhật Bản, HLV Park Hang Seo cho rằng kết quả toàn vòng loại 3 World Cup của ĐT Việt Nam chưa thực sự như mong đợi.

Như vậy, trận đấu lượt trận cuối cùng giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1 dành cho hai đội. ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình đáng nhớ tại vòng loại World Cup 2022 một cách không thể trọn vẹn hơn. Sau 10 lượt trận, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành tổng cộng 4 điểm với 1 trận thắng trước ĐT Trung Quốc và 1 trận hòa trước Nhật Bản. Dù đây không phải là kết quả quá cao, song tinh thần chiến đấu của những chiến binh sao Vàng đã nhận được cơn mưa khen ngợi của người hâm mộ.

273948341_478928117088221_8933258583482732881_n
Thanh Bình đánh đầu ghi bàn đẹp mắt cho ĐT Việt Nam

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo và thủ môn Nguyên Mạnh đã có mặt tại buổi họp báo. Tại đây, HLV Park Hang Seo đã có một số chia sẻ về trận đấu hôm nay và trong cả quá trình thi đấu của tuyển Việt Nam.

ongpark
HLV Park Hang Seo và thủ thành Nguyên Mạnh tại buổi họp báo sau trận đấu (Ảnh: VFF)

"Thứ nhất, chúng tôi đã kết thúc vòng loại thứ ba với kết quả 1 thắng, 1 hòa, 8 thua. Đây không phải là kết quả tốt. Chúng tôi mong muốn kết quả tốt hơn nhưng ở trận cuối cùng trên sân khách mà có 1 điểm như vậy là tốt rồi", HLV Park Hang Seo mở đầu cuộc họp báo.

Tuy nhiên, chiến lược gia cũng khá hài lòng trước màn trình diễn vô cùng quả cảm của học trò cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ Việt Nam đã có mặt trên sân của Nhật Bản: "Nhiều CĐV Việt Nam đã đến sân cổ vũ cho chúng tôi hôm nay. Các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực, hết mình với lòng tự tôn của tuyển Việt Nam để đạt được kết quả này."

Khi được hỏi về tương lai của bóng đá Việt Nam, chiến lược gia Hàn Quốc cũng thẳng thắn cho biết: "Tôi đã ở Việt Nam đến nay đã là năm thứ 5. Mặc dù trận hôm nay chúng ta giành được kết quả hòa tuy nhiên bóng đá Việt Nam vẫn còn thiếu sót nhiều. Đặc biệt là về cơ sở vật chất hay một số phương diện khác vẫn chưa thể hỗ trợ cho cầu thủ phát triển tiềm năng. Hy vọng trong những năm tới khi kinh tế Việt Nam phát triển, bóng đá Việt Nam sẽ càng được đầu tư hơn nữa."

Sau vòng loại 3 World Cup, ĐTQG Việt Nam sẽ tạm thời được nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ASIAD 2022 diễn ra vào tháng 9 và AFF Cup diễn ra cuối năm.

Theo dõi Sports442 trên