sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyện lạ: Lần đầu tiên Việt Nam và Nhật Bản có 2 cầu thủ cùng họ nhưng thi đấu khác ĐTQG

Thứ tư, 30/03/2022 14:13 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong trận đấu ngày hôm qua giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản, có một điều đặc biệt đã diễn ra trên băng ghế dự bị khi cả 2 đội tuyển đều xuất hiện 2 cầu thủ mang họ Schmidt.

ĐT Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình vòng loại 3 World Cup của mình theo một cách không thể đáng nhớ hơn bằng trận hòa khó tin trước ĐT Nhật Bản ở trận đấu hạ màn. Thậm chí, các học trò của HLV Park Hang Seo còn là những người mở điểm trước với bàn thắng của trung vệ Thanh Bình.

Thế nhưng trước sức ép khủng khiếp của Samurai Xanh, ĐT Việt Nam đã không thể giữ được lợi thế dẫn bàn và để Yoshida gỡ hòa trong hiệp 2. Dẫu vậy, kết quả này cũng là một thành tích lịch sử của ĐT Việt Nam trong hành trình VL World Cup của mình.

photo-collage (23)
Nhật Bản và Việt Nam xuất hiện 2 cầu thủ cùng họ

Bên cạnh đó, một điều đặc biệt khác nằm trên băng ghế dự bị của 2 đội chính là việc lần đầu tiên, ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản xuất hiện 2 cầu thủ có cùng họ nhưng lại thi đấu cho 2 đội tuyển quốc gia khác nhau.

2 cái tên này là Adriano Schmidt (bên phía ĐT Việt Nam) và thủ thành dự bị Daniel Schmidt (bên phía ĐT Nhật Bản). Đây đều là những cầu thủ mang dòng máu Đức, trong khi đó họ Schmidt là một trong những họ phổ biến nhất tại đất nước này.

Adriano Schmidt có bố là người Việt Nam và mẹ là người Đức, thế nhưng vì sinh ra và lớn lên tại Đức nên trung vệ này đã lấy họ mẹ làm họ chính, còn tên tiếng Việt của anh là Bùi Đức Duy. Trong khi đó Daniel Schmidt lại ngược lại khi anh có bố là người Đức còn mẹ là người Nhật.

Trước đó ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản cũng từng xuất hiện 2 cầu thủ có họ khá giống nhau là Đoàn Văn Hậu và Ritsu Doan. Nhưng sau đó, những thông tin về việc Ritsu Doan có gốc gác Việt Nam đã được bác bỏ khi họ Doan ở Nhật Bản không phải là họ Đoàn như một vài tin đồn. Vì vậy, trường hợp này không được tính là 2 cầu thủ có cùng họ.

photo-collage (24)
Daniel và Adriano có cùng gốc gác Đức

Với "Bùi Đức Duy" thì đợt tập trung này là lần đầu tiên trung vệ Việt kiều được góp mặt trong thành phần của ĐT Việt Nam sau nhiều năm thi đấu tại V-League. Trong khi đó, Daniel Schmidt là một trong những thủ môn khá quen thuộc trong danh sách triệu tập của ĐT Nhật Bản nhưng anh gần như khó có cơ hội được bắt chính khi cả Kawashima lẫn Gonda đều là những thi đấu cực kỳ ổn định.

Daniel Schmidt có mối quan hệ khá thân thiết với Công Phượng khi cả 2 từng cùng chung màu áo Sint-Truident tại Bỉ. Sau khi trận đấu giữa Nhật Bản và Việt Nam khép lại, Công Phượng và Daniel đã có cuộc hội ngộ rồi trao đổi áo đấu như một món quà. Không chỉ Công Phượng, nhiều tuyển thủ khác của tuyển Việt Nam cũng đổi áo sau trận như Quế Ngọc Hải hay Hồ Tấn Tài.

 

Theo dõi Sports442 trên