sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Nhật Bản: "Hòa Việt Nam nhạt nhòa như vậy không khác gì một sự sỉ nhục"

Thứ tư, 30/03/2022 13:50 (GMT+7)

Truyền thông xứ sở mặt trời mọc đã có phản ứng gay gắt khi ĐT Nhật Bản bị ĐT Việt Nam cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

ĐT Việt Nam vừa làm nên một chiến tích rất đáng khen ngợi khi cầm hòa được ĐT Nhật Bản ngay trên khách. Trong khi Những chiến binh sao vàng đang được tung hô thì ở xứ sở mặt trời mọc, nhiều tờ báo đang tỏ ra không hài lòng vì để đối thủ yếu có điểm rời "thánh địa" Saitama.

Thậm chí, chính đoàn quân của HLV Park Hang Seo mới là những người mở tỷ số trước do công của Thanh Bình và khiến đội chủ nhà vô cùng chật vật. Phải nhờ đến tình huống chơi không thực sự tốt của Nguyên Mạnh mới có được bàn thắng gỡ hòa.

Viet-Nam-vs-Nhat-Ban
ĐT Việt Nam rất xuất sắc cầm hòa Nhật Bản

Theo Dân Trí trích dẫn bài viết từ tờ Footballhchannel có tiêu đề: "Sự sỉ nhục? Đội tuyển Nhật Bản không thể đánh bại nổi đội tuyển Việt Nam đang xếp cuối bảng".

Trong bài viết, tác giả đưa ra phép so sánh: "Tổng giá trị đội hình của đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam chênh nhau bao nhiêu? Theo định giá của Transfermark, đội tuyển Nhật Bản giá trị đội hình tới 76,35 triệu euro, trong đó, ngôi sao đắt giá nhất là Minamino với 12 triệu euro. Hay Endo cũng có giá 10 triệu euro, Kubo có giá 9 triệu euro…

Trong khi đó tổng giá trị đội hình của đội tuyển Việt Nam chỉ là 4,23 triệu euro, với ngôi sao đắt giá nhất là Quang Hải chỉ có 400.000 euro. Tổng giá trị đội hình của Nhật Bản gấp 18 lần so với đội tuyển Việt Nam.

Rõ ràng, chúng ta phải nghiêm túc nhìn nhận rằng với sự chênh lệch lớn tới vậy, đáng ra đội tuyển Nhật Bản cần phải có chiến thắng, chứ không phải là kết thúc trận đấu với một trận hòa".

Bên cạnh đó, tờ Nikkansports cũng có bài viết với nội dung tương tự để chỉ ra rằng Samurai xanh hơn ĐT Việt Nam rất nhiều bậc trên bảng xếp hạng FIFA nhưng lại thi đấu vô cùng thiếu hiệu quả và suýt chút nữa phải nhận một trận thua bẽ bàng.

Kubo-vs-Viet-Nam
Nhiều ngôi sao của ĐT Nhật Bản bị khóa chặt

Nhìn chung, việc có điểm trước đối thủ lớn ngay trên khách là một thành công lớn đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, nhìn về tổng thể thì vị chiến lược gia này vẫn chưa hài lòng về kết quả mà đội đạt được.

Sau khi khép lại chiến dịch vòng loại World Cup, người hâm mộ bóng đá nước nhà phải đợi thêm nhiều tháng nữa mới được tiếp tục cổ vũ cho các cầu thủ ĐTQG thi đấu tại một giải đấu quan trọng là AFF Cup.

Theo dõi Sports442 trên