sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đá quá tốt trước Nhật Bản, Quế Ngọc Hải khiến AFC phải thốt lên "Không có cửa vượt qua cậu ấy!!!"

Thứ tư, 30/03/2022 15:20 (GMT+7)

Quế Ngọc Hải vừa có một trận đấu rất tốt trước ĐT Nhật Bản để giúp cho ĐT Việt Nam có được 1 điểm quý giá ngay trên sân nhà của đội bóng hàng đầu châu lục.

ĐT Việt Nam vừa khép lại hành trình ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) bằng trận hòa trước Nhật Bản. Quế Ngọc Hải và đồng đội nhận được rất nhiều lời khen từ NHM trong khu vực bởi tinh thần thi đấu lăn xả, buộc Nhật Bản phải chia điểm ngay trên sân nhà.

Ngoại trừ tình huống đội trưởng tuyển Nhật Bản lao vào sút bồi gỡ hòa ở phút 54, thì hàng thủ chúng ta dưới sự chỉ huy của Ngọc Hải đã làm nản lòng các chân sút hàng đầu của đối thủ. Sự tỉnh táo và khả năng truyền lửa tốt của Ngọc Hải đã giúp tuyển Việt Nam đứng vững gần và không phải nhận thêm bàn thua dù cho đội chủ nhà dồn ép tới mức nghẹt thở.

que-ngoc-hai-afc
Quế Ngọc Hải được AFC ngợi khen

Minh chứng điển hình chính là pha thi đấu lăn xả của trung vệ quê Nghệ An này ở phút thứ 40 để tránh cho Nguyên Mạnh phải đối mặt với một cú đá rất nguy hiểm trong vòng cấm. Trước tình huống này, AFC đã bình luận: “No way past Que Ngoc Hai!” Đồng thời đi cùng là hình biển cấm, có nghĩa là “Không có cửa để vượt qua Quế Ngọc Hải”.

Biểu tượng biển cấm cho thấy sự chắc chắn và vững vàng của cầu thủ đang khoác áo SLNA. Theo thống kê của Sofascore, Quế Ngọc Hải đã có 11 lần giải nguy, 1 lần tranh chấp thành công, 2 lần tranh bóng bổng thành công, 1 lần chặn cú sút của đối thủ và 2 lần cắt bóng thành công.

​Dưới bài đăng, rất nhiều người hâm mộ trái bóng tròn trong khu vực cũng để lại lời khen cho màn trình diễn của Quế Ngọc Hải nói riêng và ĐT Việt Nam nói chung trước đối thủ vô cùng mạnh của châu lục.

Với trận hòa lịch sử trước Nhật Bản, Những chiến binh sao vàng có được 4 điểm sau 10 trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Khép lại chiến dịch này, tuyển Việt Nam có 8 trận thua, 1 chiến thắng và trận 1 hòa.

viet-nam-vs-nhat-ban-1
Quế Ngọc Hải (số 3) thi đấu vô cùng ấn tượng trước Nhật Bản

Đồng thời, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng tạo dấu son lịch sử khi là đại diện đầu tiên của Đông Nam Á có 1 trận thắng tại vòng loại cuối cùng World Cup. Chiều ngày 30/3, các cầu thủ và ban huấn luyện của đội bóng sẽ lên chuyến bay trở về quê nhà. Phải sau nhiều tháng nữa thì ĐTQG mới lại bước vào một giải đấu quan trọng là AFF Cup.

Theo dõi Sports442 trên