sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thiếu vắng quá nhiều trụ cột, ĐT Việt Nam quả cảm cầm hòa Nhật Bản ngay trên sân khách

Thứ ba, 29/03/2022 19:37 (GMT+7)

Nhập cuộc vô cùng tự tin, ĐT Việt Nam đã có được bàn thắng dẫn trước nhưng vẫn bị gỡ hòa trước sức ép của ĐT Nhật Bản. Tuy nhiên trận hòa này vẫn rất đáng giá.

Nhật Bản 1-1 Việt Nam

Ghi bàn:

Nhật Bản: Yoshida (54’)

Việt Nam: Thanh Bình (20’)

Với tâm thế không còn gì để mất, Việt Nam nhập cuộc vô cùng tự tin. Mặc dù đội chủ nhà mới là những người làm chủ thế trận nhưng Những chiến binh sao vàng không hề tỏ ra nao núng và vẫn bình tĩnh tổ chức lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh.

Nỗ lực của các học trò HLV Park Hang Seo đã được đền đáp. Ở phút 20, Công Phượng đá phạt góc rất tốt giúp Thanh Bình bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ. ĐT Việt Nam tạo nên bất ngờ lớn ngay trên sân vận động Saitama.

viet-nam-vs-nhat-ban-1
ĐT Việt Nam cầm hòa Nhật Bản

Sau bàn thua, Nhật Bản vùng lên tấn công mạnh mẽ, họ liên tục gây sức ép về phía khung thành của Nguyên Mạnh. Tuy vậy, những cú dứt điểm của Samurai xanh lại chưa đủ độ chính xác cần thiết để tạo thành bàn thắng.  Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 đầy bất ngờ dành cho ĐT Việt Nam.

Sang hiệp 2, ĐT Nhật Bản vùng lên ép sân cực kỳ mạnh mẽ ngay sau tiếng còi của trọng tài. Thành quả đã đến với họ ngay phút 54. Yoshida là người có pha đá bồi rất nhanh sau cú sút căng của đồng đội khiến Nguyên Mạnh không thể bắt dính bóng.

Sức ép nghẹt thở được ĐT Nhật Bản tạo ra nhưng không thể thắng Việt Nam

Sau bàn thắng, Nhật Bản tiếp tục chơi vô cùng hưng phấn và tạo ra liên tiếp cơ hội, thậm chí VAR còn phải vào cuộc để từ chối bàn thắng do bóng đã chạm tay của Minamino. Những phút sau đó, đội chủ nhà liên tục gây sức ép nhưng không một lần được ăn mừng bàn thắng.

ĐT Việt Nam bảo toàn được tỷ số hòa 1-1 qua đó khép lại hành trình ở vòng loại World Cup với 1 trận thắng, 1 trận hòa và 8 trận thua.

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU:

90+6': HẾT GIỜ!!! ĐT Việt Nam xuất sắc cầm hòa Nhật Bản với tỷ số 1-1.

Trận đấu có tới 6 phút bù giờ.

89': Việt Nam thay thủ môn. Đặng Văn Lâm vào sân để thay Nguyên Mạnh. 

87': Nhật Bản lại đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài từ chối vì lỗi việt vị.

83': Lại là pha căng ngang quen thuộc nhưng lần này Nguyên Mạnh đã làm chủ được tình hình.

81': Cầu thủ Nhật Bản căng ngang vô cùng nguy hiểm nhưng rất may không cầu thủ nào của họ chạm được bóng và chỉ có một pha phạt góc cho đội chủ nhà.

77': NGUY HIỂM!!! Nguyên Mạnh cứu thua sau pha đánh đầu của cầu thủ Nhật Bản. Bóng đập cột dọc bật ra. Yoshida đứng cách khung thành chỉ hơn 2m nhưng anh lại sút bóng đi ra ngoài.

70': VAR vào cuộc, trọng tài từ chối bàn thắng của Nhật Bản vì bóng đã chạm tay Minamino.

65': Tiếp tục là Nhật Bản gây sức ép mạnh mẽ. Ueda làm tường cho Tanaka vô-lê từ rìa cấm địa, bóng đi căng nhưng đúng lại trí của Nguyên Mạnh. Thủ môn Việt Nam phải đấm bóng ra.

mjh,hj,hkm

62': Tiếp tục là Nguyên Mạnh phải trổ tài để giữ cho mảnh lưới của ĐT Việt Nam không bị rung lên lần thứ hai.

60': Không vào!! Ito sút xa căng nhưng Nguyên Mạnh vẫn là người chiến thắng.

59': Không vào! Nhật Bản triển khai tấn công nhanh, Ito tung cú sút rất nhanh nhưng bóng đi vọt xà.

54': VÀO!!! Yoshida có pha lao vào đá bồi rất nhanh sau cú sút xa căng của đồng đội khiến Nguyên Mạnh không thể bắt dính bóng.

bnvbnmvhmhbmb

51': Từ quả phạt góc của Nhật Bản, tiền vệ Shibasaki dứt điểm cận thành nhưng Nguyên Mạnh đổ người ôm bóng sau hai nhịp.

Ngay đầu hiệp 2, Nhật Bản lập tức có sự thay đổi người. Junya Ito vào thay Hatate.

45+1': HẾT HIÊP 1!!! Điều bất ngờ đã xảy ra. ĐT Việt Nam dẫn trước 1-0.

45': Kubo bật cao đánh đầu trong vòng cấm nhưng Nguyên Mạnh đã bắt gọn bóng.

43': Mitoma có pha đi bóng tốc độc bên cánh trái tuy nhiên cầu thủ số 21 của Nhật Bản không thắng được Hồ Tấn Tài.

viet-nam-nhat-ban-3

39': Không vào!! Quế Ngọc Hải chơi vô cùng lăn xả để cản phá pha dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ Nhật Bản trong vòng cấm.

35': NGUY HIỂM! Haraguchi tung cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Việt Nam trong gang tấc.

34': Kubo thực hiện pha đi bóng dẻo và thực hiện các động tác giả ở bên phần sân Việt Nam tuy nhiên không vượt qua được Tuấn Hải.

26': Đón quả tạt bổng của Kubo bên cánh phải, Reo Hatate bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

22': Nguy hiểm!!! Hatate có cú sút xa chìm khá nguy hiểm nhưng bóng đi chệch khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

20': VÀO!!!! Sau đá phạt góc rất tốt, Thanh Bình bật cao đánh đầu tung lưới Nhật Bản mở tỷ số cho Việt Nam.

273948341_478928117088221_8933258583482732881_n
ĐT Việt Nam ăn mừng bàn thắng

17': Không vào! Lại là Nhật Bản có cơ hội sau pha lên bóng rất nhanh nhưng cú sút của Haraguchi  lại đi vọt xà.

11': Không được! Tuấn Hải nỗ lực đi xoay sở bên cánh trái và chuyền bóng vào trong nhưng đáng tiếc không cầu thủ nào ở phía trong có thể chạm bóng.

Untitled
Tuan-Hai
Tuấn Hải nỗ lực tranh chấp

10 phút đầu trôi qua, ĐT Việt Nam vẫn đang chơi khá chắc chắn dù cho đội chủ nhà Nhật Bản đang là đội chủ động kiểm soát thế trận.

5': NGUY HIỂM!!! Kubo có cơ hội dứt điểm ở vòng cấm nhưng rất may anh đã sút không trúng tâm bóng khiến cơ hội trôi qua.

3':  Công Phượng đi bóng tự tin ngay trước vòng cấm Nhật Bản nhưng tiền đạo HAGL xử lý chậm nên để hậu vệ đối phương cướp được.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Đội hình ra sân

Nhật Bản: Eiji Kawashima, Shogo Taniguchi, Miki Yamane, Yuta Nakayama, Maya Yoshida, Gaku Shibasaki, Genki Haraguchi, Takefusa Kubo, Reo Hatate, Kaoru Mitoma, Ayase Ueda.

Việt Nam: Trần Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Công Phượng.

Theo dõi Sports442 trên