sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Hàn Quốc bất ngờ ví von HLV Park Hang Seo với nhóm nhạc BTS

Thứ sáu, 24/06/2022 09:39 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ Nate News của Hàn Quốc cho rằng sự nổi tiếng của HLV Park Hang Seo ở Việt Nam không thua kém gì nhóm nhạc nổi tiếng nhất Hàn Quốc BTS.

Sau SEA Games 31 và trận cầu giao hữu với ĐT Afghanistan, HLV Park Hang Seo đã quay trở về quê nhà Hàn Quốc để tổ chức lễ sinh nhật 100 tuổi cho mẹ của ông. Cũng tại đây, HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam đã được mời tham dự Diễn đàn toàn cầu Maekyung lần thứ 30 được tổ chức vào ngày 23. Rất nhiều fan Việt Nam sống và làm việc tại xứ Kim chi đã không bỏ lỡ thời cơ được gặp thần tượng của mình.

Nói về sự kiện này, tờ Nate News của Hàn Quốc không quá ngỡ ngàng về sự nổi tiếng của ông thầy người Hàn Quốc với người dân yêu bóng đá Việt Nam. Tờ này bình luận:

Sự nổi tiếng của ông Park là không thể phủ nhận đối với những người Việt Nam tham dự diễn đàn. Những người tham dự xếp hàng dài chỉ để được chụp ảnh kỷ niệm cùng ông.

hlvpark
Báo Hàn Quốc có sự so sánh thú vị giữa HLV Park Hang Seo và nhóm BTS

Ông Park bày tỏ sự vui mừng bằng cách nắm tay từng người một. Thực sự, ông ấy đã trở thành một đại sứ hình ảnh hàng đầu ở Việt Nam, có lẽ độ nổi tiếng chỉ đứng sau nhóm BTS (nhóm nhạc có số lượng đĩa bán chạy nhất lịch sử Hàn Quốc”.

Tại diễn đàn này, HLV Park Hang-seo chia sẻ khá nhiều điều với giới trẻ Hàn Quốc. Trong đó, ông khuyến khích những người trẻ sang Việt Nam để phát triển, vì đây là một môi trường “nhiều cơ hội”, đồng thời vị HLV này cũng đưa ra những lời khuyên cho thế hệ sau.

Nhà cầm quân này nói: "Tại sao tôi không sợ đến một đất nước xa lạ vào dịp sinh nhật lần thứ 60 của mình? Nhưng tôi đã vượt qua nỗi sợ hãi với niềm tự hào về kiến thức và kinh nghiệm mà mình có được. Tôi muốn hỏi các bạn trẻ Hàn Quốc và Việt Nam, những người đang bắt đầu đối mặt với thách thức.

HLV_Park-1612415295654
HLV Park Hang Seo nhận được nhiều sự ủng hộ đến từ người hâm mộ Việt Nam

Bạn có thể xem Việt Nam là mảnh đất của cơ hội, nhưng mọi thứ có thể không diễn ra thuận lợi như bạn nghĩ. Bạn phải vượt qua khó khăn thông qua sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bạn phải vượt qua thử thách. Với tư cách là huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, tôi quan tâm đến việc tôn trọng văn hóa và thuần phong mỹ tục Việt Nam nhiều nhất có thể.

Tôi cũng đã từng gặp phải những tình huống xung đột văn hóa. Điều đó khiến tôi luôn phải hành động cẩn thận. Tất cả do sự khác biệt văn hóa có thể dẫn đến hiểu lầm và xung đột", HLV Park Hang Seo chia sẻ đầy cảm hứng trong buổi gặp gỡ.

Về bản hợp đồng tiếp theo với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng đã có những phát biểu chính thức. Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định việc thương thảo hợp đồng sẽ diễn ra ở ba tháng cuối cùng. Trợ lý của ông sẽ là người trực tiếp lo việc này với VFF.

Theo dõi Sports442 trên