sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chia tay cùng lúc hai chiến lược gia Hàn Quốc, VFF lựa chọn hợp tác lâu dài với HLV Nhật Bản

Thứ năm, 15/12/2022 10:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi bày tỏ mong muốn sẽ gắn bó lâu dài với chuyên gia và HLV Nhật Bản.

Ông Adachi Yusuke và HLV Akira Ijiri là hai vị chuyên gia người Nhật Bản chính là những người lên ý tưởng và làm công tác tuyển chọn lứa cầu thủ cho U14 Việt Nam, đồng thời cũng kiêm nghiệm công tác đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn cho các huấn luyện viên trẻ Việt Nam trong tương lai.

vff
Ông Akira Iriji là giảng viên chính

Sau khi hoàn thành chương trình tuyển chọn và tập huấn vận động viên U14 Việt Nam, mới nhất, hai vị chuyên gia này cũng vừa đào tạo xong khóa học huấn luyện viên bóng đá chứng chỉ C VFF. Trong lời phát biểu bế mạc khóa học, Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi bày tỏ xúc động và đánh giá cao tinh thần học tập của các thành viên khóa học.

"Trong hơn 2 năm qua, thầy Adachi và Akira đã đào tạo được nhiều học viên, mang lại cho bóng đá Việt Nam nhiều huấn luyện viên có năng lực, trí tuệ cống hiến cho bóng đá Việt Nam. VFF mong sẽ tiếp tục được làm việc với các thầy Adachi và Akira trong tương lai.

Đối với đội ngũ trợ giảng, trưởng thành lên từ những huấn luyện viên, mong các bạn sẽ sớm trở thành những giảng viên chính thức. Chúc các bạn học viên tiếp tục làm việc nỗ lực cống hiến tại địa phương, câu lạc bộ để phát triển bản thân hơn nữa và hi vọng gặp lại các bạn ở lớp bằng B, A và thậm chí lớp Pro trong những năm tới".

vff
Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi phát biểu bế mạc khóa học

Cũng có mặt trong lễ bế mạc, ông Yusuke Adachi đánh giá cao những nỗ lực và sự cố gắng của những học viên:

"Cách đây 8 năm tôi cũng đã tham gia khóa đào tạo huấn luyện viên ở Việt Nam. Cá nhân tôi cảm ơn Lãnh đạo VFF đã tạo điều kiện tổ chức các khóa học thuận lợi. Đây cũng là lần đầu tiên có 24 học viên tham gia đầu đủ khóa học cho đến ngày bế mạc.

Với sự trợ giúp của các trợ giảng người Việt Nam, khóa học đã kết thúc tốt đẹp. Sau khóa bằng C sẽ là bằng B, A chúng ta còn nhiều thứ để học.

Các học viên ở đây cũng chính là tương lai, đào tạo cầu thủ trẻ chính là mình đang nắm chìa khóa cho tương lai. Để phát triển bóng đá Việt Nam ngày càng tốt hơn, chắc chắn tất cả mọi người ở đây đều có trách nhiệm và vai trò", ông Adachi cho biết.

VIDEO: Cách HLV Gong Oh-kyun khích lệ U23 Việt Nam trận hòa Hàn Quốc 
Theo dõi Sports442 trên