sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thua sốc đội hạng 157 thế giới, HLV Thái Lan vui vì đã có bài học để AFF Cup không mắc phải và vô địch

Thứ năm, 15/12/2022 10:17 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Thái Lan, ông Mano Polking thừa nhận rằng rất thất vọng khi thua Đài Bắc Trung Hoa nhưng đây cũng là cơ hội để biết được mặt mạnh và yếu.

ĐT Thái Lan có được sự hưng phấn nhất định sau chiến thắng 6-0 trước ĐT Myanmar cách đây ít ngày. Đối thủ của họ ở trận này chỉ là đội Đài Loan không có được phong độ tốt ở những trận đấu gần đây.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, ĐT Thái Lan triển khai lối đá tấn công áp đặt về phía khung thành đội tuyển Đài Loan. Họ liên tục có được những pha bóng nguy hiểm lên phía đối phương. Tuy vậy, những pha dứt điểm cuối cùng của các cầu thủ áo xanh đều đưa bóng đi ra ngoài.

Thai Lan vs Dai Loan
Thái Lan đã có một trận đấu tệ trước thềm AFF Cup 2022

Phải sang hiệp 2, khi HLV Mano Polking đưa thêm ngôi sao vào sân, “Voi chiến” mới tạo ra các cơ hội ăn bàn rõ ràng. Tuy nhiên, các chân sút của họ lại quá vô duyên và liên tục bỏ lỡ thời cơ trước khung thành của Pan Wen-chieh.

Tấn không nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Thái Lan bất ngờ nhận đòn 'hồi mã thương'. Phút thứ 72, từ một pha phản công đơn giản, số 9 Chen Jui Chieh của Đài Loan đã tăng tốc và có pha dứt điểm đánh bại thủ môn Thái Lan mở tỉ số trận đấu. 

Chung cuộc, tuyển Thái Lan đã bất ngờ để thua Đài Loan với tỷ số 0-1 trong trận giao hữu. Điều này cũng nói lên rằng HLV Mano Polking vẫn chưa thành công với những sự thử nghiệm của mình.

"Đó là một kết quả đáng thất vọng đối với chúng tôi dù đây chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng chúng ta không nên thua trận đấu này. Tuy nhiên, rõ ràng điểm đã làm được của chúng ta là thử nghiệm được nhiều cầu thủ và tìm ra những điểm yếu cần khắc phục để hoàn thành mục tiêu vô địch AFF Cup.

Sau trận này tôi sẽ chọn ra 23 cái tên tốt nhất và chuẩn bị kỹ càng, lên kế hoạch chi tiết cho giải đấu sắp tới". HLV Mano Polking chia sẻ ở cuộc họp báo sau trận đấu.

HLV Mano Polking
HLV Mano Polking còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giữ được ngôi vương của Thái Lan tại AFF Cup

HLV Polking vẫn đang loay hoay với việc thử nghiệm đội hình và lựa chọn phương án tối ưu nhất để tuyển Thái Lan chinh chiến ở AFF Cup 2022. "Voi chiến" đang gặp những khó khăn nhất định khi không có sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất xứ sở chùa vàng là Chanathip Songkrasin và vài nhân tố quan trọng khoác áo CLB Buriram United. Chính vì vậy, nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á sẽ là thử thách lớn đối với HLV Mano Polking.

Theo dõi Sports442 trên