sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sắp lập kỳ tích lịch sử, đại gia mới nổi Premier League cho thấy sức mạnh của tiền trong bóng đá

Chủ nhật, 24/04/2022 14:30 (GMT+7)

Newcastle United chuẩn bị đi vào lịch sử của Premier League khi là đội bóng đầu tiên trụ hạng thành công sau khi có chuỗi 14 trận đầu tiên của mùa giải không thắng.

Ở trận đấu gần nhất, Newcastle United đã có được chiến thắng quan trọng 3-0 trước Norwich ngay trên sân khách. Đây là một thắng lợi vô cùng quan trọng vì nó giúp cho "Chích chòe" gần như chắc chắn trụ hạng Premier League năm nay.

Newcastle lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân Norwich kể từ tháng 1/1994. Ở trận đấu vừa qua, Newcastle áp đảo đội chủ nhà. Đội bóng vùng Tyneside tung ra tới 13 cú sút trong khi Norwich chỉ thực hiện 5. Đội chủ nhà nhỉnh hơn về thời gian cầm bóng (54,8%), nhưng họ tấn công khá rời rạc.

Newcastle tru hang
Newcastle United sắp lập được kỳ tích trụ hạng thành công

Một kỳ tích lịch sử khác mà đoàn quân của HLV Eddie Howe sắp lập được đó là trở thành đội bóng đầu tiên của giải đấu cao nhất nước Anh trụ hạng thành công sau khi trải qua 14 trận đầu tiên của mùa giải không thắng.

Newcastle hiện có 10 trận thắng sau 14 trận gần nhất tại Premier League. Tính đầu từ đầu năm 2022, đội bóng vùng Tyneside nằm trong số 3 CLB kiếm được nhiều điểm nhất của Ngoại hạng Anh. 3 điểm có được trước Norwich giúp "Chích chòe" leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng giải đấu.

Newcastle tiến gần đến tấm vé trụ hạng Premier League mùa này. Họ có 43 điểm sau 34 vòng, hơn đội đứng thứ 18, Burnley, đến 15 điểm. Newcastle hiện chơi nhiều hơn Burnley hai trận nên về lý thuyết, họ vẫn chưa trụ hạng. Tuy nhiên, Newcastle chỉ cần 4 điểm trong 4 vòng cuối là chắc chắn tiếp tục thi đấu ở Premier League mùa tới mà không cần quan tâm kết quả các đội xếp sau.

Phải nói thêm rằng, để đạt được kỳ tích đáng nói trên, những đồng tiền của ông chủ người Ả Rập. Theo đó, khi đội bóng này đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng với 14 trận đầu tiên không thắng, thì đại gia giàu có ở vùng Trung Đông đã đến và mang lại quá nhiều sự khác biệt.

Ngay lập tức, ông chủ mới của Newcastle - người có khối tài sản lớn nhất Premier League đã đưa về sân St James' Park một loạt những bản hợp đồng mới như Kieran Trippier, Chris Wood, Bruno Guimarães, Dan Burn và Matt Targett. Tổng số tiền mà đội bóng Đông Bắc nước Anh chi ra lên đến 90 triệu Bảng.

Bang xep hang Premier League
Newcastle có phong độ vô cùng ấn tượng để từ nhóm cuối bảng leo lên giữa bảng xếp hạng

Chính nhờ đó, "Chích chòe" đã lột xác hoàn toàn và từ nhóm cầm đèn đỏ, họ leo lên giữa bảng xếp hạng như hiện tại. Qua đó, có thể thấy được sức mạnh của đồng tiền trong bóng đá là lớn lao đến nhường nào!

Theo dõi Sports442 trên