sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, Trung Quốc quyết điều tra đến cùng để tìm ra những kẻ bán độ

Thứ ba, 05/04/2022 07:20 (GMT+7)

Ngay sau khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc, truyền thông Trung Quốc tiết lộ Liên đoàn bóng đá nước này (CFA) sẽ nối lại việc điều tra tiêu cực ở trận đội nhà thua tuyển Việt Nam.

ĐT Trung Quốc kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với thành tích được cho là rất tệ hại. Tuy vẫn xếp trên Việt Nam ở bảng B nhưng thay vì được nhận những lời động viên và tin tưởng vào tương lai tươi sáng thì "người hàng xóm" của chúng ta lại phải nhận nhiều chỉ trích.

Thậm chí, đội tuyển quốc gia xứ tỷ dân này còn đang phải đối mặt với vòng lao lý khi mà LĐBĐ Trung Quốc vẫn đang điều tra về tiêu cực ở các trận đấu vừa qua của ĐTQG nước này.

Trung Quoc dieu tra tieu cuc
LĐBĐ Trung Quốc quyết điều tra tiêu cực đến cùng

Tờ Sohu của Trung Quốc viết: "Đầu tháng 2 vừa qua, Tổng cục TDTT Trung Quốc đã có văn bản công bố tình trạng dàn xếp tỷ số và cá cược bất hợp pháp liên quan đến bóng đá Trung Quốc. Có thể thấy bóng đá trong nước đang bị Tổng cục TDTT nghi ngờ về tính trung thực".

"Khi đó, chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc (CFA) Chen Xuyuan không nhắc đến đội tuyển quốc gia, nhưng lẽ nào ông Chủ tịch Liên đoàn cho rằng đội tuyển của ông ấy vô tội?

Ngày 1/2, tuyển Trung Quốc từng thua đội tuyển Việt Nam 1-3, với thái độ thi đấu rất đáng ngờ của Wu Xi, Wang Shenchao và nhiều cầu thủ khác, khiến cho người xem không thể thốt thành lời" - tờ Sohu bình luận thêm.

Cũng theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, không chỉ có trận đấu với đội tuyển Việt Nam, một vài trận đấu khác có liên quan đến đội bóng đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới, tại vòng loại World Cup, cũng bị đặt dấu hỏi.

Tờ Sohu chia sẻ tiếp: "Sau trận gặp Việt Nam, trận đấu với Oman cũng khiến người hâm mộ tự hỏi rằng thái độ thi đấu của các cầu thủ Trung Quốc có gì đó không ổn".

"Màn trình diễn trong các trận gặp Việt Nam và Oman khác với những gì mà đội Trung Quốc thể hiện trước Saudi Arabia. Dù phải đối diện với bất lợi toàn diện, nhưng có thể thấy rằng không dễ dàng xuyên thủng được hàng phòng ngự tuyển Trung Quốc.

ĐT Trung Quoc
ĐTQG Trung Quốc phải nhận quá nhiều chỉ trích thời gian qua

Các cầu thủ có thể dùng ý chí của họ để gồng mình gỡ hòa trước Saudi Arabia, vậy tại sao các trận gặp Oman và Việt Nam lại có sự tương phản lớn như vậy? Đây phải chăng là điều khó nói?" - vẫn là những dòng được viết trên tờ báo của Trung Quốc.

Bóng đá của quốc gia Đông Á là hàng xóm của Việt Nam đang trở nên rối ren hơn bao giờ hết. Rất nhiều những yếu kém được phơi bày trên sân cỏ, còn ở hậu trường là những góc khuất khiến nhiều người phải phẫn nộ. Mới đây nhất, Wu Lei, cầu thủ vừa xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2021 cũng không mấy vui vẻ gì với thành tích cá nhân ấy.

Theo dõi Sports442 trên