sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Nhận được quả bóng vàng, siêu sao Trung Quốc vẫn chua chát thừa nhận: "Tôi cảm thấy xấu hổ"

Thứ sáu, 01/04/2022 11:18 (GMT+7)

Wu Lei mới đây đã chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu QBV Trung Quốc 2021. Tuy nhiên, siêu sao này vẫn tỏ ra thất vọng về bản thân vì chơi không tốt.

Sau khi nhận danh hiệu QBV Trung Quốc 2021 vào ngày hôm qua (31/3), Wu Lei đã chia sẻ cảm xúc trên trang Weibo cá nhân: "Tôi cảm ơn ban tổ chức cũng như những giám khảo đã bình chọn và công nhận tôi ở thời điểm đặc biệt như hiện tại. Tôi thực sự cảm thấy xấu hổ. Tôi hy vọng bóng đá Trung Quốc sẽ tiến bộ trong thời gian tới".

wu-lei-world-cup
Wu Lei tỏ ra thất vọng dù giành QBV

Tờ Sohu đánh giá danh hiệu QBV Trung Quốc vẫn được trao ở thời điểm hiện tại không khác gì một trò đùa. Tờ báo xứ tỷ dân bày tỏ quan điểm: "Không thể tin được là ban tổ chức lại trao danh hiệu hiệu QBV Trung Quốc khi bóng đá nước nhà đang hỗn loạn như vậy....

Liệu đây có còn là một giải thưởng cao quý của bóng đá Trung Quốc, hay nó đã biến thành trò cười cho thiên hạ? Dù mục đích của việc trao QBV có là gì thì thời điểm hiện tại cũng không hề phù hợp chút nào".

Đối với cá nhân Wu Lei, siêu sao này dù mang danh là thi đấu cho Espanyol, đội bóng đang đá ở một trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới nhưng thực tế thời gian gần đây, anh đã rớt phong độ thảm hại.

Ngoài việc liên tục phải ngồi dự bị tại CLB Tây Ban Nha trên. Khi trở về phục vụ ĐTQG tại vòng loại cuối World Cup 2022, Wu Lei cũng không thể cùng tuyển Trung Quốc có kết quả tốt. Chân sút sinh năm 1991 chỉ có được một số trận đấu tỏa sáng ghi bàn còn lại thì phần lớn là "mất hút" hoàn toàn trên hàng công, nhất là trong trận thua Việt Nam 1-3 trên sân Mỹ Đình hôm mùng 1 Tết Nhâm Dần.

Còn về phía ĐT Trung Quốc, với việc hòa may mắn trước Saudi Arabia và thất bại tủi hổ 0-2 trước Oman, truyền thông xứ tỷ dân lại có dịp "dậy sóng". Họ chỉ trích thậm tệ các cầu thủ, HLV Li Xiaopeng và cho rằng cần phải có một cuộc cải tổ mạnh mẽ. Dẫu cho vẫn xếp trên Việt Nam nhưng so với thành tích của chính đội bóng này ở vòng loại World Cup 2018 thì thành tích chỉ bằng một nửa - bước thụt lùi đáng xấu hổ.

ĐT-Trung-Quoc-VS-Viet-Nam
ĐT Trung Quốc gây thất vọng quá lớn thời gian qua

Theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Trung Quốc đã tụt xuống vị trí thứ 77. Đây là thành tích tệ nhất từ khi HLV Marcello Lippi rời đi cách đây bốn năm. Khi đó, họ đứng thứ 65. Ở khu vực châu Á, vị trí của tuyển Trung Quốc cũng giảm đáng kể. Họ vẫn còn trong tốp 15 nhưng đang đứng ở vị trí thứ 10 trong khu vực.

Theo dõi Sports442 trên