sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thầy Park: 'Tôi chỉ quan tâm kết quả, Việt Nam đá đẹp như Tây Ban Nha mà thua thì ai chịu trách nhiệm?'

Thứ ba, 13/12/2022 12:45 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ rất đáng chú ý trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Philippines để chuẩn bị cho AFF Cup sắp diễn ra.

Lối chơi của đội bóng là một trong những vấn đề được quan tâm lớn nhất. Có những đội lựa chọn cách chơi tấn công, và ngược lại nhiều trường phái bóng đá tôn thờ nghệ thuật phòng ngự để hướng đến chiến thắng cuối cùng cũng được áp dụng rộng rãi.

ĐT Việt Nam cũng vậy, việc tranh cãi xem chúng ta nên chọn cách chơi nào đã diễn ra suốt thời gian qua. Có những giai đoạn với nhiều cầu thủ kỹ thuật và giàu tốc độ, "Những chiến binh sao vàng" đã chơi tấn công mạnh mẽ. Đến thời HLV Park Hang Seo thì việc đặt sự an toàn trước khung thành là điều được đề cao nhất.

HLV Park Hang Seo khong da dep
HLV Park Hang Seo cho rằng đá đẹp mà thua thì không để làm gì cả

Trong buổi họp báo trước trận với ĐT Philippines, vị chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục nhấn mạnh về sự thực dụng trong bóng đá hiện đại:

"Trong 5 năm tôi nắm đội tuyển, có thành công và thất bại. Tôi cũng bị chỉ trích từ các chuyên gia, lãnh đạo khi bảo thủ trong vận hành đội bóng, chiến thuật.

Dàn cầu thủ hiện tại phù hợp nhất cũng như thực hiện tốt nhất những gì ban huấn luyện đề ra. Cũng không có gì để giấu bài đâu, các đội hiểu nhau nhiều rồi. Lo lắng nhất là ngày mai thay có 6 người nên sẽ có những cầu thủ thi đấu trọn 90 phút. Tôi luôn tin tưởng 28 cầu thủ sẽ thực hiện tốt chiến thuật.

Chúng ta thích lối chơi đẹp. Một lối chơi đẹp với nhiều bàn thắng tốt thì quá tuyệt vời. Tuy nhiên, trong bóng đá có hai mặt của nó. Quan trọng là chúng ta muốn gì hơn, một lối chơi đẹp hay là một kết quả tốt Chúng ta có thể thấy ĐT Tây Ban Nha vừa rồi đó, họ chơi đẹp nhưng đã ra về từ vòng 16 đội.

12
ĐT Tây Ban Nha có lối chơi rất hoa mỹ nhưng cuối cùng vẫn bị loại trước Ma Rốc quá kiên cường

Chúng ta không thể thực hiện tất cả điều đó. Nếu chơi đẹp mà kết quả không tốt, HLV sẽ là người chịu trách nhiệm về điều đó".

Về tình hình chung của toàn đội, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết toàn đội đang có được tinh thần thoải mái. Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam cũng cho biết các cầu thủ sẽ cần nỗ lực hết mình để có được màn trình diễn tốt nhất ở trận đấu diễn ra tối mai. Bởi sau trận đấu này, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022.

VIDEO: Việt Nam và Dortmund đang thi đấu phải dừng lại để sửa khung thành

Theo dõi Sports442 trên