sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Việt Nam bị chấn thương và COVID hoành hành chỉ là cơn đau đầu nhẹ đối với thầy Park

Thứ bảy, 19/03/2022 15:05 (GMT+7)

Mới đây, Xuân Trường và Hải Huy là những cầu thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam dương tính với COVID 19. Tuy vậy, thầy Park có lẽ không cần quá lo lắng về điều này.

Theo thông tin mới nhất, Hải Huy và Xuân Trường có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19. Với việc trận gặp Oman sẽ diễn ra vào ngày 24/3, bộ đôi này nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt. Sự cố rất đáng tiếc với Hải Huy vì đây là lần đầu tiên anh được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Trước đó, 6 cầu thủ là Xuân Mạnh, Văn Vũ, Văn Nam, Hồng Duy, Văn Hoàng và Tuấn Mạnh cũng dương tính với Covid-19. Ngoài ra, một số cầu thủ cũng gặp chấn thương và phải chia tay đội tuyển như Bùi Tiến Dũng và Phan Văn Đức.

HLV Park Hang Seo phải gọi bổ sung nhiều cầu thủ lên tuyển

Trước tình huống này, HLV Park Hang Seo đã quyết định gọi Hoàng Anh từ đội U23 Việt Nam lên tập luyện cùng đội tuyển quốc gia. Rất có thể, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tiếp tục triệu tập thêm cầu thủ để chuẩn bị cho trận gặp Oman và Nhật Bản.

Thoạt nhìn thì có vẻ như ĐT Việt Nam đang gặp phải những vấn đề vô cùng nghiêm trọng nhưng thực tế, nhìn vào những cầu thủ gặp vấn đề trên thì HLV Park Hang Seo đều đã có được phương án thay thế rồi.

Ngoại trừ Hồng Duy, Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức là những gương mặt thường xuyên được ra sân thì các cầu thủ còn lại hầu hết đều mới chỉ được gọi lên tuyển hoặc tần suất được "xuất trận" là nhỏ hơn nhiều so với bộ ba trên. Do đó, các cầu thủ này chỉ đóng vai trò dự bị và ở trận đấu tới với Oman dù cho có khỏe mạnh cũng chưa chắc thầy Park đã cần phải sử dụng đến.

ĐT Việt Nam tích cực luyện tập cho trận đấu với Oman

Đối với 3 trụ cột Hồng Duy, Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức thì những cái tên đủ sức thay thế họ thì HLV Park Hang Seo vẫn đang có trong tay. Ở hàng thủ, có thể dễ dàng kể đến Văn Thanh và Quế Ngọc Hải hoàn toàn có thể làm rất tốt thậm chí là hơn so với hai ngôi sao của HAGL và Viettel.

Đối với Phan Văn Đức, dù cho đang có những dấu hiệu phục hồi phong độ rất tốt nhưng nhìn chung ở hàng công của ĐT Việt Nam hiện tại, thầy Park vẫn có trong tay những quân bài đủ sức để làm khổ hàng thủ đối phương không kém gì so với "Đức cọt".

Không khí vui tươi thoải mái trong buổi tập của ĐT Việt Nam

Nhìn chung, việc các cầu thủ gặp phải những vấn đề không mong muốn trên là điều vô cùng đáng tiếc tuy nhiên, lực lượng hiện tại của ĐT Việt Nam vẫn đang khá dày và hoàn toàn có thể thi đấu tốt nếu không có họ. Chưa kể V.League được tạm dừng 4 tháng và đội tuyển U23 cũng tập trung song song nên HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể gọi bổ sung bất kỳ lúc nào ông muốn.

Theo dõi Sports442 trên