sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Được chấm điểm cao nhất trận, Nguyên Mạnh vẫn bị báo Hàn Quốc chỉ trích thậm tệ vì sai lầm ngớ ngẩn

Thứ tư, 30/03/2022 09:40 (GMT+7)

Nguyên Mạnh dù chơi rất tốt và được chấm điểm cao nhất trận nhưng vẫn không thoát khỏi sự chỉ trích của tờ báo Hàn Quốc vì mắc sai lầm.

Trong trận hòa 1-1 của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản, thủ môn Trần Nguyên Mạnh là cầu thủ nhận được số điểm cao nhất bên phía "Những chiến binh sao vàng" với 8.1 điểm (theo SofaScore). Theo những số liệu thống kê, người gác đền của Việt Nam cứu thua 7 lần, trong đó có 4 lần cứu thua từ pha kết thúc trong vòng cấm, chạm bóng 52 lần.

Nguyen-Manh
Nguyên Mạnh chơi tốt và được chấm điểm cao nhưng vẫn bị chỉ trích

Mặc dù được chấm điểm cao nhất trận tuy nhiên, pha xử lý không tốt ở phút thứ 54 của thủ thành quê Nghệ An này đã tạo điều kiện để Yoshida bên phía ĐT Nhật Bản gỡ hòa. Chính bởi lẽ đó, anh bị tờ báo Hàn Quốc Sports Korea chỉ trích rất nhiều bất chấp một loạt những pha cứu thua xuất sắc để tránh cho mảnh lưới rung lên lần thứ hai.

Cụ thể, tờ báo này viết: "Việt Nam đã có thể vượt qua Nhật Bản. Họ thiếu chút nữa đã đạt được một kết quả chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam, nhưng cuối cùng lại để vuột mất chiến thắng trước Nhật Bản bởi một sai lầm của thủ môn Nguyên Mạnh.

Mặc dù không thể phủ nhận cú sút của Haraguchi là rất mạnh nhưng đáng lẽ ra anh ta phải xử lý an toàn hơn thay vì sai lầm ngớ ngẩn như vậy. Bởi vì thủ môn đã thi đấu lơ đễnh và quyết định quá liều lĩnh thay vì đấm bóng ra biên, Việt Nam đã để thủng lưới. Cuối cùng, họ đành chấp nhận kết quả hòa dù là đội bóng có bàn thắng mở tỉ số."

Nhìn chung, việc một thủ môn bị chỉ trích là chuyện không quá khó hiểu, nhất là khi người gác đền lại là người trực tiếp dẫn đến bàn thua. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những cố gắng của thủ thành được coi là có phong độ ổn định nhất của ĐT Việt Nam trong giai đoạn hiện tại. 

ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình của mình tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thành tích mà thầy trò HLV Park Hang Seo có được là 1 thắng, 1 hòa và 8 trận thua, đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng.

ĐTQG-Viet-Nam
ĐT Việt Nam khép lại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với thành tích không tồi

Mặc dù vậy, nhưng đây cũng vẫn là một thành tích khá tốt của Những chiến binh sao vàng trong lần đầu tiên được tham dự vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup. Sau khi kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup, người hâm mộ phải chờ đến cuối năm thì mới có thể tiếp tục dõi theo những bước chạy của các tuyển thủ quốc gia Việt Nam ở giải đấu "vừa miếng" hơn là AFF Cup.

Theo dõi Sports442 trên