sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Nhật Bản: "Việt Nam không hề lép vế, sức chiến đấu của họ mạnh hơn nhiều Trung Quốc"

Thứ tư, 30/03/2022 09:15 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ báo thể thao uy tín của Nhật Bản dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam khi cầm hòa Nhật ngay trên sân khách.

Sau trận hòa trước ĐT Nhật Bản, tuyển Việt Nam nhận không ngớt lời khen cho màn trình diễn đầy quả cảm đến từ báo chí và người hâm mộ toàn khu vực. Đội bóng áo đỏ khép lại hành trình chinh phục vòng loại 3 World Cup như mơ với 4 điểm.

Mới đây, tờ báo Sponichi của Nhật Bản đã có bài viết khen ngợi tinh thần chiến đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo trước đội nhà. Theo đó, Sponichi thậm chí cho rằng sức chiến đấu của Viẹt Nam mạnh hơn Trung Quốc rất nhiều.

bui-hoang-viet-anh-dt-viet-nam-nhat-ban-07591383
Bùi Hoàng Việt Anh trong pha tranh chấp với cầu thủ Nhật Bản

"Dù bị dồn ép ở cuối trận, các cầu thủ Việt Nam chưa lúc nào bị "nuốt chửng" bởi những đợt tấn công như vũ bão của Nhật Bản. Sức chiến đấu của đội tuyển Việt Nam mạnh hơn Trung Quốc rất nhiều. Việc giành điểm trước Nhật Bản có thể mở ra bước tiến lớn cho họ trong tương lai"

"Kết quả này không tốt. Đội tuyển Việt Nam thi đấu mạnh mẽ trong giai đoạn đầu trận và Nhật Bản chấp nhận điều đó, không ép ngược lại đối thủ. Bàn thua đến từ tình huống cố định. Đội tuyển Việt Nam có 3 người, Nhật Bản chỉ có 2 và dư ra một cầu thủ bị bỏ trống. Đó là điều phải sửa chữa", cựu danh thủ Nhật Bản Koji Nakata nhận xét.

"Ngay cả khi mắc một sai lầm để cho đội bóng cuối bảng ghi bàn mở tỉ số trên sân nhà, các cầu thủ Nhật Bản vẫn giữ vị trí và không thể hiện thái độ xông lên phía trước, điều mà những người như Ao Tanaka và Hidemasa Morita đã làm trước Australia. Họ như thể quên đi rằng mình đang bị dẫn bàn và vẫn tiếp tục thi đấu mà không tạo ra sự uy hiếp nào"

276148390_2779805962325260_4051460916613128981_n
Tinh thần chiến đấu không biết mệt của cầu thủ Việt Nam

Cựu tuyển thủ Nhật Bản Atsuto Uchida, người từng chơi bóng nhiều năm ở Bundesliga và vừa giải nghệ cách đây 2 năm, nhắc nhở các đồng đội cũ: "Nếu đây mà là một trận đấu ở World Cup thì hỏng rồi. Giành điểm là điều không dễ dàng và đội tuyển Nhật Bản phải nhớ trong đầu rằng không được chơi như thế này ở giải đấu sắp tới".

Chỉ giành được 1 điểm, ĐT Nhật Bản rơi xuống vị trí thứ 2 trên BXH khi Saudi Arabia giành chiến thắng trước Australia. Tuy vậy, "Sumurai xanh" vẫn sẽ một trong 4 đội châu Á tham dự World Cup 2022 diễn ra cuối năm nay.

Theo dõi Sports442 trên