sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Tây Ban Nha: "Kubo vô hại trước Việt Nam mà vẫn được gọi là thần đồng của Real Madird ư?"

Thứ tư, 30/03/2022 10:32 (GMT+7)

Takefusa Kubo được coi là thần đồng nhưng lại thi đấu vô cùng tệ hại trước ĐT Việt Nam. Điều này khiến anh bị chỉ trích thậm tệ bởi tờ AS của Tây Ban Nha.

Ngay sau khi chứng kiến màn trình diễn vô cùng tệ hại của Takefusa Kubo trước ĐT Việt Nam - đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều và gặp vô cùng nhiều khó khăn bởi chấn thương và COVID-19, tờ AS của Tây Ban Nha đã có bài viết chỉ trích gay gắt cầu thủ này.

"Takefusa Kubo đã từng rất được kỳ vọng tại đội tuyển Nhật Bản, nhưng hiện tại anh ấy lại hoàn toàn mờ nhạt. Kubo ngày càng trở nên ít quan trọng hơn trong các kế hoạch của HLV Moriyasu và cũng dần đánh mất niềm tin từ người hâm mộ". Tờ AS nhận định về việc Kubo đang đánh mất niềm tin của HLV và người hâm mộ.

Takefusa-Kubo-vs-Viet-Nam
Takefusa Kubo thi đấu tệ hại trước Việt Nam

"Với việc Nhật Bản đã có vé dự World Cup sau khi thắng Australia, cơ hội đã mở ra cho Kubo khi anh được sử dụng trong đội hình xuất phát ở trận cuối của giai đoạn vòng loại gặp Việt Nam, một đối thủ bị đánh giá dưới cơ. 

Cầu thủ này ban đầu được chỉ định đá ở vị trí biên phải. Nhưng Kubo chơi mờ nhạt và lãng phí hai cơ hội bởi những cú đá quá rụt rè. Kubo cũng đã bị thay thế bởi Minamino ở phút 62 khi HLV Moriyasu cảm thấy không thể tin tưởng anh nữa. Kubo đã bỏ lỡ cơ hội được xem là lý tưởng để minh oan cho chính mình.

Những con số thống kê trước Việt Nam thực chất vẫn chưa phản ánh hết được phong độ xuống dốc của Kubo. Anh có 46 lần chạm bóng, chỉ chuyền chính xác 69% và để mất bóng 14 lần. Đây là thông số của một cầu thủ được coi là thần đồng của Real Madrid và tuyển Nhật Bản trước một đội chiếu dưới như Việt Nam ư?" Tờ báo hàng đầu Tây Ban Nha thất vọng tràn trề.

Mặc dù chỉ có được 1 điểm trên sân nhà nhưng nó không ảnh hưởng quá nhiều đến đội bóng xứ sở mặt trời mọc. Đơn giản là bởi họ đã sớm có vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh từ lượt đấu trước và trận đấu với Những chiến binh sao vàng chỉ đơn giản là mang ý nghĩa thủ tục mà thôi.

viet-nam-vs-nhat-ban-1
ĐT Việt Nam xuất sắc cầm hòa ĐT Nhật Bản ngay trên sân khách

Mặc dù vậy, màn trình diễn của các cầu thủ, nhất là các ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu vẫn sẽ được chú ý hơn cả và là tâm điểm chỉ trích nếu như họ đá tệ trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo - đội bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với "Samurai xanh".

Theo dõi Sports442 trên