sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV rời bỏ đội bóng tại Champions League, trở về Ukraine tham gia lực lượng quân đội

Thứ ba, 01/03/2022 11:21 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Sau khi Ukraine kêu gọi toàn dân kháng chiến, HLV Yuriy Vernydub đã quyết định ngừng dẫn dắt CLB Sheriff tại Champions League để trở về quê hương chiến đấu.

Ngày hôm qua 28/2, những bức ảnh của vị HLV 56 tuổi Yuriy Vernydub - người đang dẫn dắt CLB Sheriff của Moldova trong bộ quân phục đã xuất hiện được lan truyền mạnh trên mạng xã hội. Như vậy, HLV này đã từ bỏ công việc để trở về đất nước tham gia chiến đấu.

Theo các nguồn tin địa phương, trước mắt Vernydub sẽ tham gia lực lượng quân đội dự bị của Ukraine và ông sẵn sàng lên đường khi cần.

Sau khi biết chiến tranh nổ ra tại Ukraine, Vernydub đã tạm rời bỏ Sheriff. Trận đấu gần nhất mà Vernydub dẫn dắt CLB là trước Braga, khi ông cùng các học trò thua 0-3 và bị loại khỏi Europa League (Sheriff tham gia với tư cách là đội bóng xếp thứ 3 trong bảng đấu có Real Madrid, Inter và đội bóng quê hương Shakhtar).

Hiện tại, Vernydub đã giao lại quyền chỉ đạo đội bóng cho các trợ lý của mình. Đêm nay khi Sheriff ra sân tại giải VĐQG Moldova, họ sẽ không có vị HLV trưởng người Ukraine. Các học trò của ông, ngoài việc gửi lời chúc bình an đến thầy, cũng hứa sẽ giành kết quả tốt để cổ vũ ông.

real-1283
HLV Vernydub trong bộ trang phục quân sự tại Ukraine

Tiếng vang mà Vernydub đã tạo dựng tiếp tục đến khi ông gác lại công việc huấn luyện để lao vào khói lửa. Và chắc chắn hành động của ông đang mang đến nguồn cảm hứng lớn lao.

"Đối với một người lính, 56 tuổi rõ ràng là quá già. Nhưng vào thời khắc sinh tử của đất nước, Vernydub đã chọn liều mình trở lại để chiến đấu. Đó là một hành động không phải ai cũng làm được", tờ Marca bình luận về vị HLV người Ukraine

Cũng trong sáng nay ngày 1/3, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA  và UEFA đã ra quyết định loại ĐT Nga khỏi các các câu lạc bộ của nước này khỏi World Cup cũng như các giải đấu châu Âu.Thông báo nêu rõ: “Sau các quyết định ban đầu được thông qua bởi Hội đồng FIFA và Ủy ban điều hành UEFA, FIFA và UEFA quyết định rằng, tất cả các đội bóng của Nga, dù là ĐTQG hay các CLB sẽ bị đình chỉ tham gia các giải đấu của FIFA và UEFA cho đến khi có thông báo mới."

Theo dõi Sports442 trên