sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Trung Quốc: "Sự dối trá của bóng đá Trung Quốc lại bị phơi bày khiến CĐV chết lặng!”

Thứ ba, 01/03/2022 09:53 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Lại thêm một vụ lùm xùm nữa vừa xảy ra ở làng bóng đá Trung Quốc khiến CĐV và dư luận ở nước này vô cùng bất ngờ.

Ngày 27/2, trang 163.com (Trung Quốc) đăng một bài viết có nội dung đầy bất ngờ với tiêu đề: "Sự dối trá của bóng đá Trung Quốc lại bị phơi bày, tuyển thủ cao 1,92 mét ở nước ngoài một tháng nhưng đồng đội khẳng định: "Tôi chưa từng gặp anh ta".

photo1646096465318-1646096465447144262846
Guo Tianyu được cho là sẽ sang Bồ Đào Nha thi đấu

Nhân vật chính trong bài viết này là cầu thủ Trung Quốc Guo Tianyu, 22 tuổi, cao 1m92 và thi đấu ở vị trí tiền đạo. Sau khi kết thúc giải Super League mùa trước, Guo Tianyu khẳng định rằng anh sẽ xuất ngoại để sang Bồ Đào Nha thi đấu cho CLB Vizela. Thông tin này khiến CĐV Trung Quốc rất vui mừng bởi họ sẽ sở hữu thêm 1 cầu thủ thi đấu tại châu Âu.

Thế nhưng vài ngày trước, truyền thông đã xác nhận rằng Guo Tianyu đã nói dối và chẳng có cuộc xuất ngoại nào xảy ra. Thay vì sang Bồ Đào Nha thì Guo Tianyu vẫn đang ở Trung Quốc để tụ tập ăn chơi với bạn bè. Trang 163.com bình luận về vụ lùm xùm này và mỉa mai rằng đây là "sự dối trá hài hước nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc khiến CĐV và cư dân mạng chết lặng!".

Guo Tianyu-trung-quoc1

Gần một tháng kể từ thời điểm thông tin Guo Tianyu sang Bồ Đào Nha xuất hiện thì vài ngày trước, Guo Tianyu vẫn chưa một lần xuất hiện trong danh sách của CLB Vizela, cũng không hề xuất hiện trong các bức ảnh tập luyện do đội bóng Bồ Đào Nha công bố. Thậm chí, cầu thủ Anderson Jesus của CLB Vizela khẳng định rằng anh chưa hề gặp Guo Tianyu và không hề biết cầu thủ này là ai.

Việc Guo Tianyu "dối trá" càng được chứng minh khi một số cư dân mạng ở Trung Quốc bắt gặp và đăng ảnh cầu thủ này bí mật tụ tập ăn chơi cùng bạn bè ở Trung Quốc chứ hoàn toàn không phải đang ở Bồ Đào Nha như lời tiền đạo này nói. Hiện vẫn chưa rõ động cơ nào khiến Guo Tianyu tung tin giả về chuyện xuất ngoại sang Bồ Đào Nha, song vụ lùm xùm này cũng khiến nhiều CĐV bóng đá Trung Quốc cảm thấy rất ngỡ ngàng.

Theo dõi Sports442 trên