sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Trước thềm đối đầu HAGL, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp khó khăn khi phải tập ở mặt sân "mặt ruộng"

Thứ ba, 01/03/2022 10:22 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Dù các đội bóng V.League ngày càng được đầu tư hơn nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn đang chịu cảnh tập luyện ở mặt sân kém chất lượng.

Mặc dù mùa giải V-League 2022 năm nay được kỳ vọng là một mùa bóng được đầu tư với các CLB dần chuyên nghiệp hóa và cơ sở vật chất tiến bộ nhưng CLB Hà Tĩnh vẫn là một trong những đội bóng gặp khó khăn về điều kiện tập luyện.

Cụ thể, dù chỉ còn vài ngày nữa đội bóng này sẽ đối đầu với HAGL nhưng điều kiện tập luyện của các cầu thủ là rất kém, đặc biệt là vấn đề sân bãi. Được biết, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công phải tập luyện trên mặt sân xấu ngang mặt ruộng. 

hong-linh-ha-tinh-phai-tap-tren-mat-san-te-ngang-mat-ruong-hinh-anh
Sân tập của Hà Tĩnh được ví với "mặt ruộng"

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiền đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công phải luyện tập với điều kiện như vậy. Kể từ khi hội quân để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng này mới chỉ có duy nhất 1 buổi tập trên sân nhà Hà Tĩnh. Nguyên nhân là do Ban quản lý sân Hà Tĩnh không cho đội được tập luyện tại đây để giữ mặt cỏ.

Việc này khiến cho các cầu thủ phải chấp nhận tập luyện ở sân cỏ nhân tạo, mặt sân rất dễ gây chấn thương cho các cầu thủ. Thậm chí, nếu tập luyện ở các sân cỏ khác, các thành viên trong ban huấn luyện đội bóng phải đổ cát, lu sân, cắt cỏ và đào giếng khoan để tưới nước mặt cỏ. Tuy nhiên, những ngày trời mưa, các cầu thủ cũng không thể tập luyện được do mặt sân ngập úng.

hatinhhagl2021043585000_2132021
CLB Hà Tĩnh sẽ đối đầu HAGL vào ngày 02/03 tới đây

Trước vấn đề này, HLV CLB Hà Tĩnh chia sẻ: "Trong bối cảnh như hiện tại thì sân đó là tốt lắm rồi nhưng về lâu về dài thì rất khó với chúng tôi nếu cứ phải tập luyện trong điều kiện sân bãi thế này. Hy vọng, khó khăn sớm được khắc phục để đội bóng có sự chuẩn bị tốt cho các trận đấu."

Theo kế hoạch, trận đấu giữa HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thuộc khuôn khổ Vòng 2 V.League sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 02/03 tới đây.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên