sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

VFF và HLV Mai Đức Chung chuẩn bị bàn bạc để đưa ra "quyết định lịch sử"

Thứ ba, 08/02/2022 14:55 (GMT+7)

Sau khi HLV Mai Đức Chung chia sẻ rằng ông đã nhiều tuổi và muốn nghỉ ngơi không dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam nữa khiến xôn xao dư luận, VFF đã phải có những động thái về vấn đề trên.

Sau khi đưa ĐT nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử, HLV Mai Đức Chung đã bất ngờ chia sẻ rằng ông muốn thôi cương vị HLV trưởng để chỉ làm vai trò cố vấn cho đội. 

"Tôi sẽ cố gắng giới thiệu người khác nắm đội. Tôi cũng xem xét hết rồi, một vài người chưa được, nhưng có thể là huấn luyện viên ngoại. Tôi sẽ đảm nhận vai trò cố vấn thôi, không trực tiếp làm nữa nhưng vẫn có thể theo đội. Năm sau, tôi cũng 73 tuổi rồi còn gì". HLV Mai Đức Chung nói.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung

Trước thông tin này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tỏ ra vô cùng ngạc nhiên, dẫu vậy phía VFF đã nhanh chóng làm việc để có thể giải quyết vấn đề "cấp bách" của đội tuyển. Cụ thể, phía VFF tôn trọng tất cả những quyết định của HLV Mai Đức Chung, tuy nhiên phải đợi tới ngày 10/2, sau khi toàn đội trở về nước hôm phía Liên đoàn và thầy Chung sẽ có một buổi làm việc để ấn định tương lai của cả 2 bên. 

Sở dĩ, VFF tỏ ra "thận trọng" trong quyết định lần này bởi lẽ ngoài HLV Mai Đức Chung ra thật khó để có thể tìm được một người nào đó xứng đáng để thay thế cho chiếc ghế nóng tuyển nữ. Nhưng hiện giờ chính bởi lí do tuổi tác là điều cản trở lớn nhất khiến cho vị chiến lược gia kỳ cựu này có suy nghĩ dừng lại công tác huấn luyện.

Có thể nói, đối với bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung có thể coi là người thành công nhất Đông Nam Á kể từ khi ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện cho các đội bóng nữ. Bên cạnh việc giành quyền tham dự World Cup 2023, thầy Chung còn giúp mang về 4 tấm HCV SEA Games (2003, 2005, 2017, 2019), vô địch AFF Cup nữ 2019 và đứng hạng 4 chung cuộc tại ASIAD 2014.

Theo dõi Sports442 trên