sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Trung Quốc: “Quang Hải hãy nhìn gương Huỳnh Đức, đá ở Super League là viển vông”

Thứ sáu, 18/03/2022 08:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tờ báo Trung Quốc có bài viết nhận định về tương lai của Quang Hải và cho rằng tiền vệ của ĐT Việt Nam khó thành công nếu chuyển sang thi đấu tại Super League.

Trang Twgreat Dailly của Trung Quốc vừa có bài bình luận về Quang Hải với tiêu đề: "Đi đến giải Super League của Trung Quốc: Messi Việt Nam được tiến cử và con số 2 triệu euro được nhắc tới? Tất cả đang mơ tưởng?". Hãng truyền thông này phân tích về Quang Hải và cho rằng thể trạng và lối chơi của anh không phù hợp để thi đấu ở Super League.

"Trước hết, chúng ta hãy xem Quang Hải là ai. Cầu thủ 25 tuổi này được ví là Messi của Việt Nam, từng ghi nhiều bàn trong nhiều trận khác nhau từ khi còn là một đứa trẻ. Quang Hải sớm ra mắt ĐTQG từ năm 19 tuổi, mau chóng vươn lên trở thành cầu thủ nổi tiếng nhất ở Việt Nam, cùng các ĐTQG Việt Nam giành nhiều thành tích trong suốt vài năm qua.

Có thể nói, thực lực của Quang Hải là không thể chê được, nhưng quả thật Quang Hải vẫn rất khó đá được ở Super League. Lối chơi và thể trạng nhỏ bé của Quang Hải không phù hợp để thi đấu ở Super League.

quang-hai-afc-trung-quoc-vl3-vn-uae-7-10-6156
Truyền thông Trung Quốc cho rằng lối chơi và thể trạng nhỏ bé của Quang Hải không phù hợp để thi đấu ở Super League.

Gần đây, truyền thông tiết lộ rằng Nguyễn Quang Hải không còn mặn mà với các trận đấu có trình độ không cao ở giải VĐQG Việt Nam (V.League), và chuẩn bị xuất ngoại. Có thông tin cho rằng Quang Hải có thể đến với giải Super League của Trung Quốc. Nếu sang Super League, Quang Hải có thể nhận mức thu nhập hàng năm lên tới 2 triệu euro.

Tất nhiên, số 2 triệu euro không phải là con số có sức cám dỗ lớn với các cầu thủ từ Nam Mỹ hay châu Âu song với Quang Hải thì đó lại là rất lớn. Trước đó, các nguồn tin cũng nói rằng cầu thủ thi đấu ở Việt Nam thường không được trả lương cao, có người thậm chí còn phải kiếm thêm nghề phụ để sinh sống, khác hẳn với mức lương cao ngất ngưởng ở Trung Quốc.

Măt khác, có ý kiến cho rằng Quang Hải sở hữu trình độ cao hơn các cầu thủ Trung Quốc, Quang Hải có khả năng thích nghi tốt nên có thể thi đấu được ở Super League. Song trên thực tế, mọi thứ có thể khác rất nhiều so với suy nghĩ của họ."

quang-hai-vn-3-1-tq-vlwc-minh-tu-01-6131
Tờ Twgreat Dailly bác bỏ ý kiến Quang Hải có trình độ cao hơn các cầu thủ Trung Quốc

Đến phần sau, trang Twgreat Dailly gây chú ý bằng việc nhắc tới Nguyễn Công Phượng và đặc biệt là Lê Huỳnh Đức. Hơn 20 năm trước, bóng đá Việt Nam từng chứng kiến một ngôi sao chơi bóng tại Trung Quốc là Huỳnh Đức. Chân sút cự phách của đội tuyển Việt Nam khi ấy ký hợp đồng với Chongqing Lifan nhưng chỉ được ra sân 4 trận và ghi 1 bàn thắng.

"Một cầu thủ khác cũng được ví là Messi Việt Nam – Nguyễn Công Phượng từng xuất ngoại sang Hàn Quốc và sau đó sang tận Bỉ nhưng không gần như không thu được kết quả gì.

Cựu cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam – Lê Huỳnh Đức cũng từng chơi cho đội Trùng Khánh trong một thời gian ngắn 4 tháng, chỉ ghi được 1 bàn sau 4 lần ra sân. Màn trình diễn của anh ấy vẫn chưa đủ để gây ấn tượng với ban lãnh đạo của đội Trùng Khánh và Huỳnh Đức không có cơ hội để ký hợp đồng.

Nhìn vào hai tấm gương nói trên, nếu nói rằng Quang Hải muốn thi đấu ở giải Super League thì đó sẽ là suy nghĩ viển vông!".

Theo dõi Sports442 trên